Vòng quanh Thế giới

Dòng sông nhuộm đỏ màu máu lợn bệnh

Theo BBC
Chia sẻ

Nước một con sông gần biên giới liên Triều chuyển sang màu đỏ sau khi bị ô nhiễm bởi máu từ xác lợn.

Dòng sông nhuộm màu đỏ máu của lợn.

Chính quyền Hàn Quốc đã tiêu hủy 47.000 con lợn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của bệnh cúm lợn châu Phi (ASF). Mưa lớn đã khiến máu chảy từ một nơi chôn cất gần biên giới vào một nhánh của sông Imjin.

Cúm lợn châu Phi rất dễ lây lan và không thể chữa được, với tỷ lệ sống gần như bằng 0 đối với lợn nhiễm bệnh, nhưng nó không gây nguy hiểm đối với con người.

Chính quyền địa phương bác bỏ những lo ngại rằng máu có thể khiến bệnh cúm lợn châu Phi lây lan sang các động vật có nguy cơ khác. Họ khẳng định những con lợn đã được khử trùng trước khi giết mổ.

Các hoạt động tiêu hủy lợn ở Hàn Quốc được thực hiện vào cuối tuần qua. Xác lợn được cho là đã bị bỏ lại bên trong nhiều xe tải tại một khu chôn cất gần biên giới liên Triều.

Việc chậm trễ trong hoạt động sản xuất các thùng nhựa để chôn xác lợn đồng nghĩa với rằng tiêu hủy lợn bệnh chưa thể tiến hành ngay lập tức.

ASF chỉ được phát hiện ở Hàn Quốc thời gian gần đây, và có suy đoán nó thâm nhập vào quốc gia này qua những con lợn băng qua khu phi quân sự được bảo vệ nghiêm ngặt (DMZ) ngăn cách Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trường hợp đầu tiên mắc ASF ghi nhận ở Triều Tiên vào tháng 5 và Hàn Quốc đã rất nỗ lực để ngăn lây lan. Quân đội Hàn Quốc được lệnh cho phép giết bất kỳ con lợn nào vượt qua DMZ.

Bất chấp các biện pháp phòng ngừa, trường hợp mắc ASF đầu tiên tại Hàn Quốc được ghi nhận hôm 17/9 và hiện tại số ca lợn nhiễm bệnh đã là 13 ca. Hàn Quốc có khoảng 6.700 trang trại lợn.

Phần lớn châu Á bị ảnh hưởng bởi dịch cúm lợn châu Phi, bao gồm Trung Quốc, Philippines. Trong đó, khoảng 1,2 triệu con lợn đã bị tiêu hủy chỉ tính riêng ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất