Vòng quanh Thế giới

Dòng người dài không thấy điểm cuối ở Nam Phi khi xếp hàng nhận đồ ăn trong mùa dịch COVID-19

Theo nypost
Chia sẻ

Khi nghe tin được nhận viện trợ lương thực, nhiều người đã kéo tới xếp hàng và có thời điểm, hàng người dài tới 4km.

Video: Dòng người xếp hàng nhận đồ ăn ở Nam Phi giữa mùa dịch COVID-19

Cảnh quay trên không cho thấy hàng ngàn người xếp hàng dài trên một con đường đất ở Nam Phi để nhận viện trợ thực phẩm, giúp họ sống sót giữa lệnh phong tỏa vì COVID-19. Những hình ảnh này được ghi lại vào ngày 29/4 từ 2 khu ổ chuột Mooiplaas và Spnut, ở ngoại ô thủ đô Pretoria.

Dòng người xếp hàng dài không thấy điểm cuối, họ xếp thành 2 hàng, hoàn toàn không có khoảng cách xã hội, có những đoạn trông rất trật tự, có hàng có lối nhưng ở một số điểm khác trông lại rất lộn xộn. Hai bên con đường đất là những mảng cháy lớn hoặc được bao phủ bởi rác thải, những ngôi nhà nhỏ tồi tàn lợp bằng mái tôn. Thực phẩm viện trợ được đặt trong xe tải, xung quanh đó có lực lượng cảnh sát bảo vệ để tránh xảy ra ẩu đả, cướp giật.

Dòng người xếp hàng dài nhận lương thực viện trợ ở Nam Phi.

Tính đến chiều 3/5, Nam Phi ghi nhận 6.336 ca nhiễm COVID-19 và 123 ca tử vong. Nam Phi đã áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và điều này khiến nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, lao động nghèo bị mất việc rơi vào cảnh cùng quẫn.

Chính phủ Nam Phi đã hỗ trợ lương thực cho người dân để họ sống sót qua đại dịch COVID-19 này. Tuy nhiên, theo thống kê, 90% cư dân sống tại các khu ổ chuột lại là người nước ngoài và người nhập cư không có giấy tờ tùy thân tới từ các nước châu Phi khác như Zimbabwe. Những đối tượng này không đủ điều kiện để nhận viện trợ lương thực từ chính phủ.

Để hỗ trợ người dân, nhiều tổ chức từ thiện đã viện trợ khoảng 8.000 gói thực phẩm cho 12.000 gia đình ở Nam Phi. Và khi nghe tin có viện trợ lương thực, nhiều người dân đã kéo đến xếp hàng để nhận viện trợ, ông Yusuf Abramjee, một phát ngôn viên của liên minh từ thiện cho biết. Có những thời điểm, hàng người kéo dài tới 4 km.

Điều này cho thấy mức độ tuyệt vọng mà người dân đang phải trải qua. Tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào như vậy. Thật đau lòng“, ông Abramjee chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

nypost

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất