Vòng quanh Thế giới

Donald Trump khẳng định Tổng thống Obama là người sáng lập của tổ chức IS

San San
Chia sẻ

Ứng viên Tổng thống Mỹ còn cho rằng, bà Hillary Clinton là người “đồng sáng lập” với Tổng thống Obama của tổ chức khủng bố Hồi giáo  IS.

Donald Trump đã nhấn mạnh lại một lần nữa vào hôm qua (11/8) trong một bài phát biểu rằng, Tổng thống Obama chính là “người sáng lập của tổ chức khủng bố IS” và biểu lộ sự phản đối khi người dẫn chương trình của một đài phát thanh cố gắng hỏi rõ vị trí của ứng viên Đảng cộng hòa trong đó.

Donald Trump càng ngày càng có thêm nhiều phát ngôn gây sốc và chỉ trích nhằm vào đối thủ.

Donald Trump càng ngày càng có thêm nhiều phát ngôn gây sốc và chỉ trích nhằm vào đối thủ.

Trước đó, tại cuộc vận động ở Fort Lauderdale, Florida, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây sốc khi cho rằng, những chính sách ngoại giao của Tổng thống Obama và bà Hillary Clinton là nguồn gốc sản sinh nên nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Do đó, Trump cho rằng, “Obama là người sáng lập ra IS…Và tôi có thể nói rằng, người đồng sáng lập là Hillary Clinton.”

Khi người dẫn chương trình Hewitt trở lại vấn đề, cho rằng Tổng thống Obama không hề có “thiện cảm” với IS và đang cố gắng để phá hủy lực lượng này, Donald Trump cho rằng “Tôi không quan tâm”, và cho rằng chính các chính sách của Tổng thống đã tạo nên cơn ác mộng đen (IS) này. Tuy nhiên, người dẫn chương trình cũng đã thẳng thắn chỉ trích rằng cách dùng từ ngữ của Donald Trump có phần “lỏng lẻo” và không rõ ràng.

Bà Clinton sau đó đã phản ứng là Trump càng ngày càng thể hiện rõ không phải là người thích hợp để làm tổng thống Mỹ.

” Có thể do quá nhiều khó khăn dồn dập nên đã gây ra những cơn phẫn nộ này ở ngài Donald Trump, và ông ta lại dùng cách này để nhạo báng Tổng thống Obama,” bà Clinton viết trên Twitter của mình, “Không, Tổng thống Barack Obama không phải là người sáng lập nên IS! Bất cứ ai dễ dàng đánh mất bản thân mình (ý chỉ Trump) thì đều không thể trở thành người lãnh đạo của chúng ta!”.

Động thái gây sốc của Donald Trump diễn ra trong tình hình các cuộc thăm dò thái độ của các cử tri Mỹ cho thấy sự bất lợi của ứng viên Tổng thống đến từ Đảng Cộng hòa. Gần đây nhất, theo CNN, trong khi Trump chỉ nhận được sự ủng hộ của khoảng 40% những người được hỏi ý kiến, thì con số này lại là 54% dành cho Tổng thống Obama.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất