Vòng quanh Thế giới

Đoàn tụ gia đình sau 40 năm lưu lạc nhờ clip hát rong trên mạng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một người đàn ông Ấn Độ mất tích 40 năm trước cuối cùng tìm lại được gia đình sau khi em trai nhận ra ông qua clip hát rong trên Youtube.

Khomdram Gambhir Singh rời bang Manipur vào năm 1978. Khi đó ông mới 26 tuổi. Gia đình hoàn toàn mất liên lạc với ông suốt nhiều thập kỷ, mãi tới khi họ tình cờ xem một clip ghi lại cảnh ông hát rong trên đường phố Mumbai, cách Manipur khoảng 3.300 km.

Cảnh sát sau đó giúp gia đình tìm được ra Singh, một cựu binh sĩ giờ đã 66 tuổi. Hiện ông đã trở về đoàn tụ với gia đình ở Manipur.

Ông Khomdram Gambhir Singh (phải) Ảnh: Cảnh sát Mumbai

Tôi không thể tin nổi vào mắt mình khi cháu gái chỉ cho tôi đoạn video. Chúng tôi đã mất hoàn toàn hy vọng được nhìn thấy anh ấy”, em trai của Singh, ông Khomdram Kulachandra, nói với tờ Hindu.

Gia đình Singh biết được ông sống tại Mumbai bởi nhiếp ảnh gia đường phố Firoz Shakri, người đã chụp ảnh và chia sẻ video lên Youtube hồi cuối tháng 10, cũng ở đó.

Ông ấy xin tiền bằng cách hát những bài cũ tiếng Hindi”, Shakir nói với AFP.

Cảnh sát Mumbai nhận được ảnh chụp do đồng nghiệp ở Imphal, thủ phủ của bang Manipuri cung cấp và họ đã tìm ra ông ở ngoại ô Bandra.

“Chúng tôi tìm thấy ông ấy bên ngoài một ga tàu trong tình trạng tệ hại, sức khỏe không tốt”, thanh tra Pandit Thakaray nói với BBC.

Theo thanh tra Pandit, ông Singh là một cựu binh phục vụ trong quân đội Ấn Độ. Ông rời nhà vào năm 1978, vài tháng sau khi kết hôn vì không hạnh phúc. Kể từ đó, ông sống trên đường phố Mumbai bằng cách ăn xin hoặc cửu vạn.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất