Vòng quanh Thế giới

Đoàn Thị Hương không được tuyên trắng án, phải biện hộ ở phiên tòa kế tiếp

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Tòa Thượng thẩm Malaysia hôm nay 16/8 ra phán quyết để hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah trong vụ án sát hại người được cho là Kim Jong-nam bước vào phần biện hộ ở phiên tòa kế tiếp.

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa sáng nay. Ảnh: Reuters

Azmi Ariffin, Thẩm phán tòa án Thượng thẩm Shah Alam, tuyên bố bên công tố viên đã đưa ra bằng chứng cho thấy vụ sát hại công dân Triều Tiên không phải “trò chơi khăm”. Với phán quyết này, hai bị cáo Đoàn Thị Hương (29 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia) sẽ phải bước vào phiên biện hộ.

Vì vậy, bây giờ tôi lệnh cho cả hai bị cáo phải bước vào phiên biện hộ”, ông Azmi phán quyết sau hai tiếng rưỡi xét xử từ lúc 10h (giờ địa phương).

Hai bị cáo sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến phiên tòa tiếp theo để đưa ra biện hộ. Tuy nhiên, thời gian cụ thể cho phiên tòa kế tiếp chưa được ấn định.

Trước đó, Aisyah và Hương mặc áo chống đạn, đeo khăn trùm đầu được cảnh sát áp giải tới phòng xử án.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương cùng 4 người Triều Tiên khác bị buộc tội giết hại người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, 45 tuổi, bằng cách áp lên mặt nạn nhân miếng vải có tẩm chất độc. Hành vi phạm tội được thực hiện tại sảnh khởi hành sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) lúc 9 giờ sáng ngày 13/2/2017. Kim Chol bị nghi là Kim Jong-nam, người anh em cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Phía Triều Tiên bác bỏ thông tin này.

4 nghi phạm Triều Tiên khác trong vụ án đã tẩu thoát khỏi Malaysia ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Trước đó, quá trình truy tố kết thúc vào tháng 6 tại một tòa án ở ngoại ô thủ đô Malaysia, dựa trên lời khai của 34 nhân chứng. Luật sư biện hộ của Hương và Aisyh cho rằng, thân chủ của mình đơn giản chỉ là “con tốt” trong một vụ giết người mang động cơ chính trị. Luật sư cũng chỉ trích vụ điều tra chưa được tiến hành cặn kẽ và thân chủ của họ không hề có động cơ gây án.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất