Vòng quanh Thế giới

Đoàn quân xe máy lũ lượt về quê ăn Tết trong thời tiết giá rét

Trọng Hiếu (Ảnh: Tân Hoa xã)
Chia sẻ

Thời điểm cận Tết, có thể do không mua được vé tàu xe, nhiều người lao động Trung Quốc quyết định di chuyển hàng nghìn km bằng xe máy trong tiết trời giá rét để kịp về quê đoàn tụ gia đình.

Người lao động xa xứ lái xe máy trên đường quốc lộ 321, đoạn qua Fengkai, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc ngày 8/2. Thời điểm cận Tết, do không mua được vé tàu xe, nhiều người lao động Trung Quốc quyết định di chuyển hàng nghìn km bằng xe máy trong tiết trời giá rét để kịp về quê.

Bức ảnh chụp trên không cho thấy cảnh hàng trăm người đang nghỉ tại trạm dịch vụ Xiaoxiang ở Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông ngày 7/2.

Một bà mẹ cho con ăn khi nghỉ dọc đường.

Nhiều người tranh thủ ăn lót dạ giữa chuyến đi.

Một tình nguyện viên mời các tài xế dùng cháo miễn phí tại trạm dừng chân Xiaoxiang, Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông. Quảng Đông là một trong những tỉnh có nhiều lao động di cư nhất tại Trung Quốc. Đa số đều là những người sống tại các khu vực lân cận.

Các tình nguyện viên sửa xe máy cho công nhân tại trạm dịch vụ Fengkai, tỉnh Quảng Đông.

Hành trang của người lao động về quê ăn Tết được gói gọn gàng và đặt trên xe.

Theo Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc, từ ngày 1/2 đến ngày 12/3 sẽ có khoảng 2,98 tỷ lượt di chuyển được thực hiện trong dịp “xuân vận” năm 2018. Tết Nguyên đán năm nay bắt đầu vào ngày 16/2.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu (Ảnh: Tân Hoa xã)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất