Vòng quanh Thế giới

Khách ho vào hàng hóa trong siêu thị, hàng tấn thực phẩm sạch trị giá gần 1 tỷ đồng bị đổ bỏ

Theo Dailymail, Fox News
Chia sẻ

Chiều 25/3, một trong các cửa hàng bán lẻ của chuỗi siêu thị Gerrity ở thị trấn thuộc quận York, bang Pennsylvania, Mỹ, phải đổ bỏ hàng tấn thực phẩm chỉ vì hành động vô ý thức của một khách hàng. 

Trong một bài đăng trên trang Facebook Gerrity's Supermarket, ông Joe Joe Fasula, người đồng sáng lập chuỗi siêu thị Gerrity cho biết, vào khoảng 2h20 chiều 25/3, một người phụ nữ 35 tuổi đã đến cửa hàng và cố tình ho, nhổ nước bọt vào thực phẩm đang bày bán trên tủ kính, một phần nhỏ của tiệm bánh, nơi bày thịt cùng một số hàng tạp hóa khác.

Khi phát hiện ra sự việc, nhân viên cửa hàng đã nhanh chóng khống chế, đưa người phụ nữ ra khỏi cửa hàng đồng thời báo cho cảnh sát. Vài giờ sau, cảnh sát đã tìm thấy người phụ nữ đó và bắt giữ cô ta.

Hàng tấn hàng hóa đã phải đổ bỏ vì hành động thiếu ý thức của một người phụ nữ.

Nhân viên cửa hàng đành phải đổ bỏ toàn bộ số thực phẩm bị người phụ nữ ho và nhổ nước bọt vào để ngăn ngừa sự lây nhiễm virus corona trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ. Số hàng hóa bị vứt đi có trị giá lên tới 35.000 USD (tương đương 813 triệu đồng).

Ngoài ra, cửa hàng cũng nhanh chóng cử 15 nhân viên tiến hành khử khuẩn cửa hàng, khử trùng tủ kính, những nơi mà người phụ nữ này tiếp xúc.

Các nhân viên cửa hàng nhanh chóng khử khuẩn các kệ hàng để bày bán thực phẩm trở lại.

Ông Fasula nói rằng, ông không nghĩ người phụ nữ kia bị nhiễm nCoV nhưng để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro không đáng có, ông mong muốn các nhà chức trách sẽ tiến hành xét nghiệm. “Tôi thực sự tức giận vì số thực phẩm phải bỏ đi. Thật là một điều đáng xấu hổ khi phải đổ bỏ thực phẩm, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, tôi đảm bảo các chuỗi cửa hàng của chúng tôi sẽ có những tủ kính đựng thực phẩm sạch nhất, các loại thực phẩm tươi mới nhất để phục vụ khách hàng“, ông Fasula tuyên bố.

Về phía người phụ nữ, cảnh sát cho biết cô ta có thể phải đối mặt với án hình sự sau khi cơ quan chức năng nhận được kết luận kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Người phụ nữ ho, nhổ nước bọt vào các kệ hàng trong siêu thị bị bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 11/3, một nam thanh niên 26 tuổi tên Cody Pfister, sống tại thành phố Warrenton thuộc bang Missouri, cũng đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội quay cảnh anh ta liếm hàng loạt hàng hóa trên kệ hàng trong siêu thị Walmart. Trong đoạn video, Pfister còn mạnh miệng phát ngôn: “Ai sợ dịch COVID-19“.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, một số người nhanh chóng kêu gọi cảnh sát tìm kiếm và bắt giữ nam thanh niên này với cáo buộc đe dọa khủng bố.

Video: Nam thanh niên liếm hàng hóa trong siêu thị

Tới ngày 24/3, cảnh sát thành phố Warrenton đã bắt giữ Pfister với tội danh gây hiểu nhầm, hoang mang tâm lý và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Được biết, trước đó nam thanh niên này cũng bị kết án vì tội trộm cắp và cướp giật.

Chia sẻ

Theo

Dailymail, Fox News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất