Vòng quanh Thế giới

Diễn biến bất ngờ trong phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương hôm nay

Ngọc Bích
Chia sẻ

Thẩm phán hôm nay tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù giam, sau khi công tố viên Malaysia đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội cố ý gây thương tích thay vì giết người.

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa sáng 1/4. Ảnh: AFP

Đoàn Thị Hương, nghi phạm duy nhất còn đang bị xét xử trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên tên Kim Chol, sáng nay được cảnh sát áp giải đến tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur để tiếp tục phiên xét xử.

Theo Reuters, công tố viên đề nghị thay đổi tội danh, sẽ truy tố Đoàn Thị Hương tội “cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm”, thay cho tội danh giết người trước đó. Phiên tòa sau đó được tạm hoãn để các luật sư tham vấn và xin ý kiến của Hương. Với tội danh “cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm” theo điều 324 của Bộ luật Hình sự Malaysia, mức hình phạt có thể là tối đa 10 năm tù.

Công tố viên nói họ đưa ra quyết định trên sau khi nhận được đơn yêu cầu của đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia và đoàn luật sư bào chữa cho Hương.

Sau khi cáo trạng được tuyên bố, Đoàn Thị Hương đã nhận tội. Cô mỉm cười và nói “tôi rất hạnh phúc”.

Melissa Goh, trưởng văn phòng tại Malaysia của Channel News Asia, cho biết sau thời gian hội ý, thẩm phán Azmin Ariffin tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù giam. Theo đó, cô sẽ được thả vào tháng 6/2020 vì tòa tính thêm thời gian Hương bị giam tại Malaysia từ ngày 15/2/2017. Tuy nhiên, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do vào tháng 5.

Phiên tòa sáng nay diễn ra hai tuần sau khi nghi phạm người Indonesia, Siti Aisyah, bất ngờ được tòa trả tự do vào ngày 11/3.

Đoàn Thị Hương cùng Siti Aisyah bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên tên Kim Chol, người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông này tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2/2017. Hai nghi phạm đều phủ nhận tội giết người và nói họ tưởng mình đang tham gia một trò chơi khăm trên chương trình thực tế. Hương cùng Siti Aisyah đã bị giam giữ gần hai năm và tham gia nhiều phiên tòa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất