Vòng quanh Thế giới

Đi tù vì nhất quyết không đưa mật khẩu Facebook cho cảnh sát

Mai Phương
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Anh đã bị phạt tù 14 tháng vì nhất quyết không cung cấp mật khẩu Facebook của anh ta cho cảnh sát nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án sát hại nữ sinh 13 tuổi.

Lucy McHugh và nghi phạm Stephen-Alan Nicholson.

Stephen-Alan Nicholson, 24 tuổi, là nghi phạm trong vụ sát hại nữ sinh Lucy McHugh, 13 tuổi hồi tháng 7. Mặc dù cảnh sát yêu cầu Nicholson cung cấp mật khẩu Facebook của anh ta để kiểm tra tin nhắn riêng tư được gửi cho Lucy nhưng nghi phạm nhất quyết không chấp hành vì lo ngại bị lộ một số thông tin về cần sa. Cuối cùng, Nicholson phải nhận án phạt 14 tháng tù, Metro đưa tin ngày 31/8.

Thẩm phán Parker cho biết: “Những gì Nicholson đang làm đã gây cản trở và khiến cuộc điều tra bị chậm trễ. Điều này đồng nghĩa với việc tìm ra thủ phạm giết chết Lucy McHugh sẽ còn khó khăn hơn nhiều”.

Theo thông tin từ phía cảnh sát Hampshire, thi thể Lucy được một người đang dạo bộ cùng chó cưng phát hiện trong rừng, gần khu Trung tâm Thể thao Southampton ngày 26/7. Theo cơ quan chức năng, nạn nhân có thể đã chết cách thời điểm được phát hiện khoảng 20 tiếng đồng hồ.

Nicholson là nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ trong vụ án. Cảnh sát nghi ngờ, hắn ta đã cưỡng bức trước khi đâm chết nạn nhân.

Nicholson là một người quen của gia đình Lucy. Trước khi bị sát hại, bé gái 13 tuổi đã bị mất tích hơn một tháng. Những thám tử săn lùng kẻ giết người cho biết, vũ khí mà kẻ sát nhân đã sử dụng để gây án đã được bán ở vùng gần đó. Đồng thời họ xác định, kẻ gây án có thể là một người đàn ông mặc áo khoác đen, quần jean xanh đi xe địa hình tối màu rời khỏi hiện trường hôm vụ án xảy ra.

Cơ quan cảnh sát cũng đã rà soát qua đoạn phim CCTV và cố gắng xâu chuỗi những bằng chứng có được. Trong khi đó, Charity Crimestoppers - một tổ chức hoạt động độc lập ở Anh cho phép mọi người cung cấp thông tin ẩn danh về hoạt động của các băng nhóm tội phạm - đã treo giải thưởng 10.000 bảng cho ai tìm được thông tin về kẻ sát hại cô gái 13 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất