Vòng quanh Thế giới

Đi massage chân bằng cá, cô gái nhận cái kết không ngờ

Theo Mirror
Chia sẻ

Ít người biết rằng, loại hình massage bằng cá tưởng chừng an toàn và rất thịnh hành hiện nay lại ẩn chứa nguy cơ có hại đến sức khỏe người sử dụng.

Theo một báo cáo trên tạp chí JAMA Dermatology, một cô gái khoảng 20 tuổi ở New York, Mỹ được cho là bị nhiễm trùng onychomadesis do massage chân bằng cá - phương pháp đang hot nhất hiện nay.

Onychomadesis là hội chứng làm móng chân của bạn yếu đi và rụng dần. Sau nhiều tháng móng chân bị rụng, người phụ nữ đã đi khám da liễu. Sau khi khám bệnh một cách kỹ lưỡng, các bác sĩ cho rằng chính việc đi massage bằng cá là nguyên nhân chính dẫn đến việc này.

Loại hình massage tưởng chừng vô hại này lại dẫn đến hậu quả khó lường về sức khỏe.

Massage chân bằng cá có nguy cơ lây nhiễm cho nhiều khách hàng. Bồn chứa nước không được khử trùng đúng cách khiến cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và làm tổn hại bàn chân.

Trả lời phỏng vấn tờ Gizmodo, Sheri Lipner, bác sĩ da liễu cho biết: “Cơ chế hoạt động của chứng bệnh này không hoàn toàn rõ ràng, nguyên nhân chính có thể là do cá gây tổn thương móng”.

Hiện tại, Mỹ đang cấm mô hình massage này hoạt động, trái ngược với sự thịnh hành ở Trung Quốc.

Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận bệnh rụng móng chân do cá gây ra, vì vậy chắc chắn nó không phải vấn đề phổ biến. Tuy nhiên, dù chỉ là một trường hợp cũng đủ gây ra sức ảnh hưởng và cảnh báo mọi người về loại bệnh này.

Báo cáo không ghi rõ nơi người phụ nữ đến massage chân vì mục đích bảo vệ danh tính cá nhân nhưng loại hình dịch vụ này đã bị cấm ở nhiều tiểu bang Mỹ, tuy nhiên vẫn cực thịnh hành tại Trung Quốc.

Chuyên gia da liễu khuyên rằng, thay vì bỏ tiền đi làm đẹp bằng phương pháp có khá nhiều rủi ro này, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da chân vì vừa an toàn lại tiết kiệm về mặt kinh tế.

Chia sẻ

Theo

Mirror

tag-icon
Tin mới nhất