Vòng quanh Thế giới

Đi kiện 5 năm trời để được giữ chữ ký có hình … ‘của quý’

Chia sẻ

Thay vì sử dụng chữ ký "bình thường" như mọi người, Jared Hyams người Úc lại có sở thích vẽ hình ... dương vật làm chữ ký của mình.

Đinh ninh rằng chẳng ai trong Uỷ ban Bầu cử Úc thèm xem xét kỹ lưỡng đơn xin đổi địa chỉ thường trú của mình; Jared Hyams, đến từ thành phố Melbourne nước Úc, đã vẽ hình một cái dương vật thay cho chữ ký của mình vào đơn. Người đàn ông 33 tuổi kỳ quặc này cho biết: “Tôi thấy việc này vui mà! Tôi đã cho rằng Ủy ban sẽ phê duyệt nó, rồi năm tới tôi sẽ lại thay một kiểu chữ ký mới. Thế nhưng cuối cùng, họ đã gọi và gửi cả thư cho tôi nhiều lần, thông báo là tôi không thể ký chữ ký như thế được. Tôi thì nghĩ tại sao lại không chứ?”.

Và thế là cuộc chiến pháp lý, kéo dài 5 năm trời giữa Jared và các cơ quan chính quyền xung quanh câu hỏi cái gì cấu thành một chữ ký hợp pháp, đã được châm ngòi. Sự việc chữ ký hình dương vật này cũng trở thành động lực cho Jared để học tập và lấy một tấm bằng Luật. Jared nói: “Tôi không hiểu được nếu như ai đó cảm thấy bị xúc phạm chỉ vì chuyện cỏn con này”. Jared đã quyết định sẽ đổi chữ ký của mình thành hình ảnh “bộ tam sự” trên tất cả các loại thẻ, giấy tờ như hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ chứng minh tuổi tác… Lẽ dĩ nhiên, những công chức nhà nước chẳng thấy hành động này của Jared có gì là hay ho cả.

1. chukyhinhduongvat

Bằng lái xe mới của Jared với chữ ký hình dương vật.

2. chukyhinhduongvat

Thẻ sinh viên Đại học Victoria của Jared.

Ủy ban Bầu cử Úc đã bác đơn xin đổi địa chỉ của Jared. Còn đơn kháng cáo của Jared yêu cầu Ủy ban phải thay đổi quyết định cũng không được xét duyệt vì việc làm này của anh ta được cho là “rất vô tích sự, phiền phức và chỉ tổ lãng phí tiền thuế của nhân dân”.

Cục Quản lý đường bộ bang Victoria ban đầu cũng không chấp nhận chữ ký hình dương vật của Jared. Cục viện lý do là hình vẽ này gây hỗn loạn và có thể dễ dàng bị làm giả. Một lần nữa, Jared cũng kiến nghị lên tòa nhưng cả hai lần kiến nghị đều bị quan tòa bác bỏ.

Bộ Ngoại giao & Thương mại Úc từ chối không giải quyết đơn làm hộ chiếu của Jared. Bộ cũng cảnh báo anh ta rằng việc vẽ những hình ảnh như vậy lên công văn, giấy tờ có thể được coi là hành vi quấy rối tình dục những quan chức nhà nước.

Còn Bộ Tư pháp từ chối không cấp cho Jared giấy chứng nhận kiểm tra đặc biệt để được phép làm việc với trẻ em.

4. chukyhinhduongvat

Chữ ký kỳ quái của Jared trên thẻ sinh viên Đại học Deakin.

Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao mà sau đó, Jared đã được cấp bằng lái xe mới với cái chữ ký có hình thù kỳ dị kia. Rồi Ủy ban phụ trách giám sát các trò cờ bạc và đồ có cồn cũng tiếp tục mắc sai lầm tương tự khi cho phép chữ ký hình dương vật của Jared đàng hoàng được vẽ ngay phía trên logo của Chính phủ Liên bang trên thẻ chứng minh tuổi tác của anh ta. Cho tới bây giờ, Jared vẫn dùng chữ ký này để ký mở tài khoản ngân hàng, lấy thẻ thư viện, thẻ sinh viên hay thẻ bảo hiểm sức khỏe… Jared nói: “Hành trình đấu tranh giữ chữ ký này của tôi thật sự rất thú vị dù mọi việc vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn”.

3. chukyhinhduongvat

Thẻ chứng minh tuổi tác mới của Jared.

5. chukyhinhduongvat

Và trên thẻ bảo hiểm sức khỏe.

Chia sẻ
Tin mới nhất