Vòng quanh Thế giới

Cố tình đến nhà hàng để phát tán virus corona, người đàn ông chết vì dịch bệnh

Theo Sohu
Chia sẻ

Khi bị nhiễm COVID-19, người đàn ông này đã ngang nhiên đến nhà hàng uống rượu và tuyên bố muốn phát tán virus thay vì tự cách ly ở nhà theo yêu cầu.

Trong thời gian gần đây, dư luận Nhật Bản vô cùng tức giận trước việc một người đàn ông 57 tuổi ở Gamagori, tỉnh Aichi, dù biết mình nhiễm COVID-19 nhưng vẫn cố tình lây nhiễm cho người khác.

Theo đó, người đàn ông này được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 4/3 và được yêu cầu cách ly tại nhà trước khi được chỉ định tới bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, người đàn ông này lại ngang nhiên tới nhà hàng và tuyên bố với gia đình anh ra rằng: “Tôi muốn lan truyền virus” trước khi ra khỏi nhà.

Người đàn ông nhiễm virus corona khoác vai nữ tiếp viên quán rượu.

Quan chức chính quyền địa phương cho biết, người đàn ông bắt taxi đến một nhà hàng 2 tầng và ở đây khoảng 15 phút. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục tới một quán rượu Philippines và đây khoảng 40 phút. Tại đây, ông ta hát karaoke và khoác vai một nữ nhân viên phục vụ ngoài 30 tuổi.

Tại một trong hai nhà hàng, người đàn ông này còn thẳng thừng tuyên bố: “Tôi bị nhiễm virus corona” và chủ nhà hàng đã phải gọi điện thoại “cầu cứu” cảnh sát. Một lúc sau, cảnh sát phải mặc đồ bảo hộ tới đưa người đàn ông này đi.

Ngày 5/3, người đàn ông nhập viện. Trong lúc đó, cảnh sát cũng tiến hành điều tra ông với cáo buộc cản trở kinh doanh, khiến cả 2 nhà hàng ông ghé qua đều phải ngừng hoạt động. Đến ngày 12/3, một nữ tiếp viên quán rượu cũng bị nhiễm COVID-19.

Cảnh sát đã lên kế hoạch thẩm vấn người đàn ông này sau khi ông ta xuất viện, tuy nhiên ông đã tử vong vào ngày 18/3.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất