Vòng quanh Thế giới

Đêm xin kẹo chết chóc: Dựng tóc gáy với những vụ án mạng kinh hoàng ngày Halloween

Hà Phương
Chia sẻ

Những vụ án mạng rùng rợn, câu chuyện đáng sợ từng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới vào ngày Halloween.

Lễ hội Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm tại nhiều nơi trên thế giới không chỉ có niềm vui, bất ngờ mà còn có cả những vụ án mạng ghê rợn.

1. Giết người trong đêm Halloween ở công viên

Một vụ tấn công xảy ra trong lễ hội Halloween được tổ chức tại công viên Croydon, phía Nam London (Anh) năm ngoái, đã khiến chàng trai Scotty Kouebitra (22 tuổi) thiệt mạng và hai người khác bị thương. Đây là một vụ tấn công có kế hoạch và diễn ra trong 2 phút bởi một nhóm 8 người đeo mặt nạ nhảy ra từ ôtô.

Chúng mang theo nhiều loại hung khí như dao, gậy bóng chày và tuốc-nơ-vít. Sau khi gây án, nhóm này nhảy lên xe và bỏ đi. Sau một thời gian điều tra, một nam thiếu niên 17 tuổi (chưa rõ danh tính) bị buộc tội giết người cùng với Aaron Jackson, 26 tuổi, Jahliel Rose, 21 tuổi và Marcus Asemota, 22 tuổi.

2. Thảm sát cả gia đình ở bang Ohio, Mỹ

William J. Liske, kẻ sát hại bố ruột và mẹ kế.

Sau khi trở về nhà vào đêm Halloween năm 2000, Devon Griffin trở về nhà và thấy thi thể của anh trai, mẹ, bố dượng nằm la liệt trong nhà. Lúc đầu, Devon tưởng rằng đó chỉ là một trò đùa “giả chết” nhưng sau khi phát hiện ra những vết thương chí mạng trên đầu, anh bắt đầu hoảng loạn và gọi điện báo cảnh sát.

Thủ phạm là William J. Liske - con riêng của bố dượng Devon. Hắn ta vốn có tiền sử bệnh tâm thần và bạo lực. Một năm sau đó, tòa án tuyên án Liske tù chung thân và vĩnh viễn không được hưởng khoan hồng.

3. Bữa tiệc chết chóc ở Australia 

Năm 2010, 3 thanh niên gồm 2 người 16 tuổi, một người 15 tuổi đã ra tay sát hại Eden Delir (17 tuổi) trong bữa tiệc Halloween được tổ chức tại công viên Bossley, phía Tây Sydney. Nhóm thanh niên bị tòa tuyên án 8 năm tù. Do Eden có xích mích với một thành viên trong nhóm nên 3 thanh niên này tới trả thù.

4. Nhìn xác chết tưởng đồ vật hóa trang

Trong lễ hội Halloween năm 2005, người dân ở Frederica, Delaware, Mỹ, nhìn thấy một thi thể treo trên cây, tuy nhiên lúc đó họ cho rằng đó chỉ là một đồ vật dùng để trang trí. Phải tới 3 tiếng sau, người dân mới biết đó là người treo cổ tự tử. Đó là một phụ nữ 42 tuổi.

5. Chú rể giết nhầm cô dâu 

Eric Copple, kẻ giết bạn thân và vị hôn thê của mình.

Nại thành phố Napa, bang California, hai người bạn của Lauren Meanza là Adriane Insogna và Leslie Mazzara bị sát hại ngay trong đêm Halloween năm 2004. Theo lời kể của Meanza, đêm hôm đó cô bị thức thức vì tiếng động của một vụ ẩu đả ở tầng trên căn nhà. Quá hoảng sợ, cô vội chạy ra khỏi nhà, nấp ở sân sau và nhìn thấy một người đàn ông trèo ra khỏi cửa sổ.

Sau đó, Meanza trở vào nhà và chạy lên lầu thì phát hiện hai cô bạn đều bị đâm chết một cách dã man. Một năm sau, cảnh sát mới tìm ra hung thủ chính là Eric Copple - chồng sắp cưới của Insogna. Hóa ra, hắn ta nghĩ tình bạn thân thiết của 3 cô gái sẽ làm ảnh hưởng tới đám cưới với vị hôn thê tương lai nên đã ra tay sát hại và cướp đi mạng sống của chính người mình yêu thương nhất.

6. Xả súng vào lễ hội Halloween

Một băng đảng gồm 5 người đã nã súng vào một nhóm thiếu niên đang đi bộ trên đường ở thành phố Pasadena, bang California, Mỹ. Vụ xả súng khiến 3 người chết tại chỗ và 3 người bị thương. Sau khi bị bắt giữ, những kẻ xả súng thú nhận họ muốn trả thù cho một người anh em đã bị bắn chết trước đó nhưng bắn lầm người, giết chết những thiếu niên vô tội.

7. Bố đầu độc con trai để nhận tiền bảo hiểm

Năm 1974, một ông bố tại bang Texas đã nhẫn tâm đầu độc con trai mình để nhận tiền bảo hiểm.

Câu chuyện đau lòng xảy ra vào ngày Halloween vào năm 1974 tại thành phố Deer Park, bang Texas, Mỹ. Sau khi đi xin kẹo về, cậu bé Timothy O’Bryan (8 tuổi) quyết định chọn thanh kẹo Pixy Stix để ăn. Tuy nhiên, khi ăn hết kẹo, cậu bé lên cơn co giật và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Timothy tử vong ngay sau đó.

Timothy bị ngộ độc và kẻ đầu độc không ai khác chính là cha của Timothy. Lâm vào cảnh nợ nần, anh ta nhẫn tâm tẩm chất độc xyanua vào kẹo, giết chết con trai ruột của mình để được hưởng tiền bảo hiểm.

8. Bất ngờ bị bắn khi đi xin kẹo

Năm 1994, Tony Bagley (7 tuổi) mặc đồ hóa trang Halloween và cùng chị gái, mẹ và dì đi gõ cửa hàng xóm xin kẹo. Tuy nhiên, khi đang đi trên một con đường ở thành phố Las Vegas, Mỹ, một người đàn ông từ đâu chạy đến nã súng vào họ, Tony bị giết chết và những người còn lại bị thương.

Cho tới nay, cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ. Họ nghi ngờ đây là một vụ trả thù vì cha của Tony có dính líu đến tội phạm ma túy.

9. Giẫm đạp tới chết trong tiệc Halloween

Trong một bữa tiệc Halloween tổ chức tại sân vận động ở Madrid, Tây Ban Nha vào năm 2012, 3 người phụ nữ bị giẫm đạp cho tới chết và 2 người khác bị thương. Có hai nạn nhân mới 18 tuổi và người còn lại 25 tuổi. Theo cảnh sát, nguyên nhân dẫn tới cái chết của 3 người có thể là do một số kẻ đã ném pháo sáng vào đám đông, khiến mọi người hoảng sợ, giẫm đạp vào nhau lúc chạy.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất