Vòng quanh Thế giới

Nước Pháp trắng đêm không ngủ, lính cứu hỏa 'không dám chắc' có thể dập tắt đám cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Minh Hoàng
Chia sẻ

Trời dần về đêm nhưng ngọn lửa tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) vẫn chưa được dập tắt.

Ngày 15/04/2019 sẽ là một ngày đáng quên của nước Pháp và cả nhân loại, khi mà ngọn lửa đã bộc phát vào lúc 19h (theo giờ địa phương) và lan rộng tại Nhà thờ Đức Bà Paris, nhấn chìm một trong hai tháp chính trong biển lửa. Trong vòng một giờ sau khi cháy, cột tháp đã sụp đổ trước mắt mọi người.

Clip cột tháp Nhà thờ Đức Bà đổ sụp

Đã hơn 3 giờ đồng hồ với nỗ lực chữa cháy của toàn bộ lực lượng cứu hỏa Paris, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Trả lời Agence France-Presse (AFP), một lính cứu hỏa người Pháp cho biết, họ không dám chắc có thể dập tắt ngọn lửa kinh hoàng này. Giờ đây, mọi người vẫn đang cố gắng hết sức để kết thúc cơn ác mộng.

Đám cháy dữ dội.

Ngọn lửa khởi phát từ khu vực công trình đang được thi công, nằm trong kế hoạch sửa chữa Nhà thờ Đức Bà. Do có các vật liệu xây dựng, đám cháy ngày càng lan rộng ra và trở thành thảm họa. Hàng ngàn người đang hát vang cầu nguyện, trong khi đó nhiều người tập trung ở các khu vực xung quanh để quan sát. Bóng tối đã buông xuống, đêm nay cả nước Pháp đều không thể ngủ.

Người dân hát vang lời cầu nguyện.

Nhà thờ Đức Bà Paris được khởi công vào năm 1163, do Giám mục Maurice de Sully chỉ đạo xây dựng. Đến năm 1350, công trình chính thức hoàn thành và trở thành một trong những biểu tượng của nước Pháp từ thời điểm đó đến nay. Với hơn 850 năm tuổi (tính từ lúc đặt viên gạch đầu tiên), Nhà thờ Đức Bà Paris đã xuất hiện trong hàng ngàn tác phẩm văn học nghệ thuật, thi ca, phim ảnh và là thắng cảnh thu hút hàng chục triệu lượt tham quan mỗi năm.

Video phóng sự tin tức vào lúc 22h theo giờ Pháp.

SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ cháy kinh hoàng này đến độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất