Vòng quanh Thế giới

Để tuột HCĐ, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được vô vàn lời khen từ cư dân mạng châu Á

Trọng Hiếu
Chia sẻ

"Đừng bỏ cuộc nhé. Việt Nam luôn là đội bóng tốt nhất...", một cư dân mạng từ Malaysia thể hiện sự ủng hộ tuyển Việt Nam sau trận đấu với Olympic UAE.

Pha tranh chấp bóng giữa Nguyễn Anh Đức và Hamad Al-Jasmi. Ảnh: FoxSportAsia

Trận đấu tranh HCĐ bóng đá nam ASIAD 18 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và UAE (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng Tây Á.

Văn Quyết đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam, một bàn thắng rất quý giá trong thời điểm đội nhà bị áp lực vì bàn thua bất ngờ, nhưng chung cuộc chúng ta thua đối thủ 3-4 trên loạt đá phạt đền.

Tuy không giành được HCĐ, những chàng trai áo đỏ vẫn nhận được rất nhiều lời động viên, cổ vũ tinh thần từ cư dân mạng khắp các quốc gia châu Á. Nhiều người tỏ rõ sự tiếc nuối cho một đội bóng thi đấu tốt như Việt Nam, những người khác khẳng định dù không giành HCĐ, tuyển Việt Nam vẫn là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á.

“Thật đáng tiếc vì Việt Nam không giành được huy chương đồng! Việt Nam đá hay hơn hẳn nhưng thiếu may mắn ở những loạt sút penalty. Đội tuyển Việt Nam là người hùng trong lòng tôi, mong rằng họ sẽ được thi đấu tại World Cup 2022 ở Qatar”.

“Đừng bỏ cuộc nhé. Việt Nam luôn là đội bóng tốt nhất…”, một CĐV tới từ Malaysia bình luận.

“Tôi đã xem trận đấu này. Việt Nam chơi tốt hơn UAE suốt trận nhưng thiếu may mắn. Tôi cảm thấy rất buồn”, một cư dân mạng từ Myanmar bình luận.

“Đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều, nên các bạn không cần phải thất vọng nhé. Các cầu thủ của UAE có khiếu diễn xuất cũng giống như Neymar vậy… bởi đó là điểm mạnh của họ”.

“Chúc mừng Việt Nam… Các bạn đã thi đấu kiên cường. Đội tuyển đã làm rất tốt khi lọt vào top 4 (đội mạnh nhất châu Á). Các bạn là đội tuyển tuyệt nhất trong số các nước ASEAN”.

“Thật không may cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi tự hào về các bạn. Các bạn là đội bóng tốt nhất của Đông Nam Á”, một CĐV khác tới từ Malaysia chia sẻ.

“Những người bạn Việt Nam, đừng buồn vì trọng tài nhé! Đó chỉ là một trận đấu khi mà may mắn không nằm ở phía các bạn mà thôi. Tuyển Uzbekistan cũng đã thua Hàn Quốc chỉ vì những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài đấy. Vậy nên đừng lo, điều tốt đẹp còn ở phía trước”.

“Tuyển Việt Nam chơi tốt lắm, xứng đáng là người chiến thắng”, CĐV từ Lào ủng hộ Olympic Việt Nam.

“Việt Nam đã thi đấu tốt đến những phút cuối cùng. Kết quả không được thỏa mãn lắm, nhưng đội bóng trẻ quả thật rất có tiềm năng trong tương lai. Tôi ngưỡng mộ đội tuyển Việt Nam. Hy vọng các bạn sẽ thành công hơn nữa. Sự ủng hộ của những cổ động viên thật cuồng nhiệt và tuyệt vời. Một thế hệ bóng đá mới của Việt Nam!”, một cư dân mạng từ Nhật Bản bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất