Vòng quanh Thế giới

Để thua ĐT Việt Nam trên chấm phạt đền, báo chí Jordan nói gì?

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ khen ngợi tuyển Việt Nam, các tờ báo Jordan còn chỉ ra những nguyên nhân khiến đội tuyển của họ thua cay đắng trong vòng 1/8 ASIAN Cup 2019.

Một ngày trước khi trận đấu giữa Việt Nam vs Jordan diễn ra trong khuôn khổ vòng 1/8 của giải ASIAN Cup 2019, một số tờ báo Jordan đã đánh giá khá cao tuyển Việt Nam và lo sợ “những chiến binh sao vàng” sẽ tạo bất ngờ trong mùa giải ASIAN Cup. Kết quả cho thấy, sự lo lắng của họ là không thừa bởi vì Việt Nam đã tạo ra phép màu, hất cẳng Jordan để giành tấm vé bước vào vòng tứ kết.

Trước chiến thắng của đội bạn và không khí hào hứng, hạnh phúc tại mảnh đất hình chữ S, truyền thông Jordan chỉ đăng tải một vài thông tin ngắn ngủi về trận đấu. Bên cạnh đó, một số tờ báo khác cũng ngậm ngùi đưa tin về thất bại của đội nhà và sốc trước chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Trang báo Jordan đưa tin về chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Tờ Alghad đưa tin: “Việt Nam gây choáng váng khi giành tấm vé bước vào vòng tứ kết“. Trong bài trang này viết: “Việt Nam gây bất ngờ khi trở thành đội tuyển đầu tiên đoạt vé vào vòng tứ kết. Tuy bị đánh giá là yếu thế hơn nhưng Việt Nam vẫn chiến thắng và đây là một tiền lệ trong làng bóng đá. Việt Nam một lần nữa đã làm được những gì mà họ từng làm vào năm 2007, khi đất nước này đồng tổ chức ASIAN Cup“.

Trong một bài viết khác phân tích nguyên nhân khiến tuyển Jordan thua trước Việt Nam, tờ Alghad viết: “Vấn đề thể lực của các tuyển thủ Jordan không tốt trong trận đấu này. Sau bàn thắng gỡ hòa của tuyển Việt Nam, các cầu thủ của chúng tôi đã chơi trong sợ hãi, từ đó bị xáo trộn nhất định nên mắc sai lầm.

Có thể nói rằng tuyển quốc gia chưa bao giờ chơi tệ như thế bởi vì họ đã thua một trận đấu nằm trong tầm tay và được đánh giá cao hơn đội bạn. Các cầu thủ đã chơi chưa hết công suất của mình, đặc biệt là tiền đạo Musa Al-Taamari. Trong trận đấu ngày hôm qua, đội tuyển quốc gia còn bị thiếu vắng hai 'vũ khí' quan trọng khác“.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá bóng từ đối phương.

Không chỉ thế, tờ báo này cũng đưa ra những con số cụ thể để giải thích tại sao tuyển Jordan lại thua cay đắng trên sân Al Maktoum vào tối qua. Tờ Alghad viết: “Về chuyền bóng, 'những con rồng Việt Nam' có 693 đường chuyền, trong khi đó, số đường chuyền của Jordan chỉ là 485. Cả trận đấu, Jordan đã thực hiện 95 đường chuyền dài nhưng chỉ đạt tỷ lệ chính xác là 78,8%. Trong khi đó, đối thủ của chúng ta chỉ có 84 đường chuyền dài nhưng tỷ lệ chính xác lên đến 82,8%. 

Đặc biệt, với những đường chuyền bên sân đối thủ, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Jordan giảm xuống còn 62,7%, nhưng con số này với Việt Nam có nhỉnh hơn một chút là 68,4%. Sự áp đảo của tuyển Việt Nam còn thể hiện ở số lần phạt góc khi họ có tới 8 lần đặt bóng ở góc sân. Trong khi đó, con số này bên phía Jordan là 0.

Xét về mặt tấn công, tuyển Việt Nam còn rất chịu khó dứt điểm từ xa với 19 cú dứt điểm về phía khung thành Jordan, trong đó có tới 13 cú sút được thực hiện ngoài vòng cấm”.

Tuy không trực tiếp khen tuyển Việt Nam có một lối chơi vô cùng linh hoạt trong trận đấu tối qua nhưng rõ ràng, những con số biết nói mà báo Jordan thống kê trong bài viết đã nói lên tất cả tại sao Việt Nam lại có thể hất cẳng được Jordan, một đối thủ được đánh giá cao hơn.

Cầu thủ Jordan ngã gục, khóc trên sân cỏ sau trận đấu.

Một tờ báo khác cũng cay đắng viết về thất bại của tuyển Jordan: “Trận đấu với tuyển Việt Nam là màn trình diễn tệ nhất của đội tuyển quốc gia“. Trong một bài viết khác, tờ Kooora khen ngợi tuyển Việt Nam: “Jordan vươn lên dẫn trước khi cầu thủ Bahaa Abdulrahman phá lưới tuyển Việt Nam ở phút thứ 39. Tuy nhiên, tới phút 51, Việt Nam lại san bằng tỷ số với cú sút của Công Phượng. Rõ ràng, đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt hơn khi bước sang hiệp 2. Trong trận đấu tối qua, không có cơ hội nào cho các hậu vệ Jordan để tiến lên hỗ trợ đồng đội tấn công“.

Đưa tin về chiến thắng của Việt Nam, tờ Alquds cũng có viết: “Việt Nam đã kiểm soát bóng rất tốt trong suốt trận đấu và họ cũng có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng“.

Chia sẻ trước thất bại của Jordan trên tờ Kooora, cựu HLV người Ai Cập của đội tuyển Jordan Alaa Nabil nói: “Tôi thật sự rất tiếc trước sự ra về của tuyển Jordan khi đối đầu với Việt Nam. Tôi thực sự đã hy vọng Jordan có thể đi tới trận cuối cùng và giành cup vô địch. Theo ý kiến cá nhân của tôi, tuyển Jordan đã thiếu tinh thần chiến đấu, đó là vũ khí quan trọng nhất mà chúng tôi từng có trong năm 2004. Bên cạnh đó, các cầu thủ Jordan bước vào trận đấu với tâm lý quá tự tin để đến khi Việt Nam san bằng tỷ số, họ lại thi đấu trong nỗi sợ hãi“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất