Vòng quanh Thế giới

Để thua đáng tiếc trước Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục tạo sức hút ở Hàn Quốc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Khán giả xứ sở kim chi vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Vào 20h ngày 21/1 (theo giờ Việt Nam), trận tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019, giữa hai đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản chính thức diễn ra. Trước đó, đấu này đặc biệt thu hút sự chú ý của truyền thông nhiều quốc gia. Nhiều trang tin nhận định đây là màn đối đầu đáng mong chờ nhất tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Điều đó được chứng minh trong hơn 90 phút thi đấu, khi “các chiến binh Samurai” phải rất chật vật trước ĐT Việt Nam. Mặc dù Việt Nam bị đánh giá “lép vế” hơn hẳn đối thủ cả về trình độ, thể lực cũng như đẳng cấp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang seo đã chứng minh họ không dễ bị “bắt nạt”.

Theo đó, trong suốt 45 phút của hiệp 1, ĐT Nhật Bản thường xuyên phải nhận những pha tấn công, uy hiếp khung thành từ đối thủ. Bên cạnh đó, họ cũng không thể tạo ra những tình huống thật sự nguy hiểm.

Phải cho tới đầu hiệp 2, họ mới có thể làm bàn từ một tình huống phạt đền trên chấm 11m.

Dù ở những phút cuối trận đấu, đoàn quân áo đỏ dồn lên tấn công, nhưng chỉ thiếu chút may mắn. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Mặc dù để thua trước Nhật Bản, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang seo vẫn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá nhiều quốc gia, Một trong số đó, chính là quê hương của người cầm quân đội tuyển Việt Nam, khi “Việt Nam - Nhật Bản” là từ khóa tìm kiếm nhiều thứ hai trên “Cỗ máy tìm kiếm hàng đầu” - Naver.

Thua trận này, ĐT Việt Nam chính thức dừng chân tại Asian Cup 2019 với vị trí 8 đội mạnh nhất. Đây không phải là kết quả quá tệ với những gì mà “những chú Rồng Vàng” làm được, đặc biệt khi họ đã chiến đấu bằng tất cả sức lực của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất