Vòng quanh Thế giới

Để tăng tình đoàn kết, công ty Trung Quốc bắt nhân viên quỳ trên sân khấu, bạt tai lẫn nhau

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ trước đoạn clip hàng loạt nhân viên nữ tham gia "bạt tai" tập thể dưới sự giám sát của các quản lý.

Đoạn video đang gây xôn xao mạng xã hội.

Đoạn video quay lại màn nhân viên được xếp theo từng cặp, quỳ trên sân khấu sau đó liên tục tát vào mặt đối phương đã được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cuối tuần qua, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ.

Được biết, màn “tát tập thể” này được ghi lại trong sự kiện do một công ty mỹ phẩm ở Nam Xương tổ chức, với mục đích “xây dựng tình đoàn kết và tinh thần đồng đội giữa các nhân viên”. Ngoài giám đốc điều hành, tất cả mọi người, kể cả phó chủ tịch công ty cũng phải tham gia.

Các nhân viên bị ép buộc phải tham gia sự kiện trên.

Sự kiện mở ra với khẩu hiệu “Lang tính đoàn đội” (Đội ngũ mang tinh thần loài sói). Trên sân khấu, tấm áp phích với dòng chữ trên còn được in rất to nhằm cổ vũ tinh thần người tham gia.

Sau khi được đăng tải, nhiều người đã bức xúc bình luận: “Tinh thần loài sói cái gì chứ, ít nhất chúng cũng không ngốc nghếch đến như vậy“. Một cư dân khác thì lại hài hước nhận xét hoạt động này rất có ích cho cơ mặt của chị em phụ nữ.

Trên thực tế, những sự kiện tương tự ở quốc gia đông dân nhất thế giới được coi là “bình thường”. Năm ngoái, một số nhân viên ngân hàng ở tỉnh Sơn Tây từng bị đánh vào mông ngay trên sân khấu vì không đạt chỉ tiêu. Một số công nhân khác bị buộc phải ăn thịt sống và khổ qua vì không nghe lệnh cấp trên.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất