Đệ nhất phu nhân Melania Trump làm những gì để giữ dáng siêu mẫu ở tuổi 50?

Mỗi lần xuất hiện trước ống kính truyền thông là một lần Đệ nhất phu nhân Melania Trump khiến mọi người không khỏi trầm trồ bởi vẻ bề ngoài trẻ trung, hấp dẫn vô cùng, đặc biệt là vóc dáng siêu mẫu vẫn còn đó thu hút bao ánh nhìn.

Bài viết Minh Kiên
Chia sẻ

Tạp chí Harper's Bazaar gọi bà Melania Trump là “Đệ nhất Phu nhân thời trang nhất mọi thời đại” với gu ăn mặc tinh tế, quyến rũ mà vẫn mang yếu tố ngoại giao khi cần. Bà luôn trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong mỗi lần xuất hiện công khai.

Trước đây từng là một siêu mẫu có tiếng, kinh nghiệm trong nghề nhiều năm nên chẳng có gì bất ngờ khi bà Melania luôn xuất hiện với vẻ bề ngoài sang trọng, quyến rũ. Dù năm sau sẽ bước sang tuổi 50 nhưng bà Trump trông tươi trẻ hơn tuổi thật của mình rất nhiều.

Trong chuyến công du cùng chồng là Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Vương quốc Anh vừa qua, bà Melania vẫn tiếp tục “giữ vững phong độ”. Xuất hiện tại Cung điện Buckingham, bà Melania Trump diện một bộ váy trắng của Dolce & Gabbana, tự tin khoe vòng eo thon, đôi chân săn chắc và làn da bất chấp tuổi tác.

Trước đó, tới sân bay Stansted ngày 3/5, Đệ nhất phu nhân bước ra khỏi Air Force One và trông nổi bật với chiếc chemise thương hiệu Burberry nổi tiếng của Anh, có in hình huy chương quân đội cùng bộ váy màu xanh hải quân của Michael Kors, được lấy cảm hứng từ quân phục hải quân Mỹ. Trang phục của bà Melania vô cùng tinh tế, thể hiện “sự gặp gỡ” trong thiết kế cũng như sự hòa hợp giữa người Anh và người Mỹ.

Melania nhanh chóng thay đổi trang phục khi dự lễ đón tiếp tại Cung điện Buckingham. Bà chọn chiếc váy ôm màu trắng của Dolce & Gabbana, kết hợp với mũ rộng vành thương hiệu Hervé Pierre khi diện kiến Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và Công nương Camilla. Hình ảnh bà Trump khiến nhiều người liên tưởng tới nhân vật Eliza Doolittle, cô gái nghèo khổ tầm thường lại trở thành một công nương xinh đẹp, trong bộ phim ca vũ đáng xem nhất mọi thời đại My Fair Lady. 

Khi dự yến tiệc tại Cung điện Buckingham tối cùng ngày, phu nhân Tổng thống Trump tiếp tục diện đồ trắng. Nhưng lần này, bà kết hợp chiếc váy không tay của Dior và đeo găng tay dài.

Ngày thứ hai của chuyến thăm, cựu siêu mẫu nổi bật khi mặc áo khoác Celine và đeo túi xách Hermes birkin da cá sấu màu đen. Còn khi tới dự bữa tối tại Nhà khách Winfield, nơi ở của đại sứ Mỹ tại Anh, bà Trump chọn chiếc váy dài màu đỏ rực rỡ của nhà thiết kế Givenchy. Theo biên tập viên thời trang Robin Givhan của tờ Washington Post, cách lựa chọn trang phục cho thấy sự công phu, tinh tế trong phong cách thời trang của bà Melania nhằm hỗ trợ cho nỗ lực ngoại giao của chồng trong các sự kiện trọng đại.

Có thể nói, mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn khiến người ta phải chú ý bởi vẻ ngoài hoàn hảo, phong thái sang trọng. Từ một siêu mẫu ở thập niên 90, bà Melania đã định hình cho mình phong cách thời trang tinh tế, đa dạng, và hoàn toàn phù hợp với vị trí là đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Melania Trump có thể không có nhiều thời gian dành cho bản thân khi ở trong vai trò Đệ nhất phu nhân Mỹ so với hồi còn làm người mẫu. Nhưng chưa bao giờ, bà bỏ việc chăm sóc sắc đẹp và thể lực khỏi danh sách ưu tiên của bản thân.

Để giữ gìn nhan sắc và vóc dáng hoàn hảo theo năm tháng, bà Melania quan tâm rất nhiều tới chế độ ăn uống, luyện tập cũng như là phương pháp chăm sóc da.

Rõ ràng là với một người có lịch trình bận rộn quanh năm như Đệ nhất phu nhân thì tập thể dục là một điều rất khó khăn để sắp xếp hợp lí và khoa học. Thế nhưng đối với bà Melania, đây lại là chuyện nhỏ.

Bà thích tập theo phương pháp Pilates (là phương pháp giảm cân bằng cách kết hợp một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe), vốn rất được các diễn viên, ngôi sao hàng đầu lựa chọn, đặc biệt là những người có cuộc sống bận rộn như bà Melania. Với Pilates, bà có thể tập ở nhà hay kể cả khi đi công tác. Bà Melania thường có thói quen đeo tạ chân mỗi ngày nhằm đốt cháy calories dư thừa, góp phần cải thiện vóc dáng thon thả.

Bên cạnh đó, tennis cũng là môn thể thao yêu thích của Đệ nhất phu nhân. Nhà Trắng tuy không có sân tennis cũng không phải là vấn đề to lớn khi gia đình Trump sở hữu nhiều sân bóng ở các điểm nghỉ dưỡng của gia đình.

Phu nhân Tổng thống Mỹ luôn trông thật hoàn hảo mỗi khi chụp ảnh ở nơi công cộng một phần cũng là nhờ quá trình trang điểm, chăm sóc da rất kĩ lưỡng của mình.

Nicole Bryl, chuyên gia trang điểm của bà Melania, cho biết: “Mỗi lần trang điểm sẽ tốn khoảng 75 phút tập trung cao độ. Nếu bạn muốn vẻ ngoài của mình thật hoàn hảo và kéo dài (suốt cả ngày), bạn phải bỏ thêm thời gian để hoàn thành việc trang điểm thật chỉn chu”.

Bà Melania đặc biệt cẩn thận trong việc dưỡng ẩm cho làn da của mình mỗi ngày. Bà từng chia sẻ thói quen chăm sóc da siêng năng của mình trong một lần phỏng vấn vào năm 2011: “Khi thức dậy vào buổi sáng, tôi thích làm mới bản thân và sử dụng các loại kem có chứa Vitamin A, C và E. Điều đó rất quan trọng để làn da của tôi được giữ ẩm suốt cả ngày”.

Cựu siêu mẫu cũng nói bà không bao giờ đi ngủ mà không tẩy trang. “Khi còn là một thiếu niên, tôi thực sự đã biết chăm sóc làn da của mình. Tôi đã không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều và luôn dưỡng ẩm”.

Người ta cũng cho rằng, tại Nhà Trắng bà Melania còn sở hữu một căn phòng đặc biệt chuyên dùng cho những việc như chăm sóc tóc, trang điểm và có hẳn phòng để đồ riêng.

Không chỉ chăm tập thể dục, bà Melania còn áp dụng chế độ ăn uống phù hợp với rau xanh và hoa quả. Melania không bao giờ ăn kiêng để giữ dáng, trái lại, bà xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh.

Bà thường bắt đầu ngày mới với sinh tố đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin vào bữa sáng. Trong ngày, Melania sẽ ăn 7 miếng trái cây. Ngoài ra, bà Trump không theo bất kỳ chế độ ăn kiêng nào vì cho rằng chúng vô nghĩa, và điều quan trọng là phải tập thể dục, cung cấp đủ nước cho cơ thể để thúc đẩy quá trình hydrat hóa nhằm dưỡng ẩm da.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí New York, Melania tiết lộ rằng một trong những món ăn yêu thích của bà là Coca Cola không đường và gà Parmigianino.“Nếu phải ăn vặt, có thể tôi sẽ ăn trái cây hoặc một chút chocolate vì tôi nghĩ cơ thể bạn cũng cần cái đó”, phu nhân Tổng thống nói.

Ngoài ra, bà Melania còn tự trồng rau củ trong Nhà Trắng. Một phần rau củ thu hoạch được phục vụ cho các bữa ăn của gia đình Tổng thống và khách ghé thăm.

Tất cả những bí kíp nêu trên đủ cho thấy để giữ được vóc dáng siêu mẫu triệu người ao ước là cả một quá trình tuân thủ gắt gao mà Đệ nhất phu nhân đã áp dụng, không phải một sớm một chiều đạt được dễ dàng.

Bài viết

Minh Kiên

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ