Vòng quanh Thế giới

Để mặc chó đóng băng tới chết giữa cái lạnh 'cắt da cắt thịt', người phụ nữ bị buộc tội hành hạ động vật

Hà.
Chia sẻ

Ngày 4/1, cảnh sát Mỹ buộc tội một phụ nữ khi cô ta để mặc chú chó của mình ngoài trời lạnh giá khiến nó đóng băng đến chết.

Theo cảnh sát ở Hartford, bang Connecticut, con chó bị xích trong một túp lều nhỏ ngoài nhà người phụ nữ vào ngày đầu năm mới. Thời tiết khắc nghiệt khiến con chó chết cóng. Được biết thời điểm này đang là đợt rét nhất trong năm ở Mỹ.

Trong những ngày vừa qua, nhiều sự việc tương tự như xảy ra ở vùng Đông Mỹ khiến các tổ chức cứu hộ động vật và chính quyền địa phương phải lên tiếng cảnh báo về nơi trú ẩn cho vật nuôi. Một số trường hợp động vật chết vì quá lạnh được ghi nhận ở Ohio và Toledo. Những con chó bị đóng băng tới chết được phát trước cửa hiên nhà.

Các nhà chức trách quận Butler, phía bắc thành phố Cincinnati, Ohio cho biết, họ đã buộc tội những người chủ tàn độc để mặc thú cưng của mình đóng băng. “Con chó được tìm thấy trong một nhà kho không có vật liệu cách nhiệt. Nó bị chết vì thời tiết quá lạnh giá. Đây là hành động vô cùng tàn nhẫn và khủng khiếp”, cảnh sát quận Richard Jones cho biết.

Khí hậu lạnh giá, nhiều con chó ở Mỹ đang bị chết cóng vì chủ nhà bỏ bê.

Tại Michigan, tổ chức cứu hộ chó Detroit cho biết vào mùa đông năm nay, số lượng động vật chết cóng tăng đột biến. Khí hậu thất thường nên những người chủ cần chú ý đến sự ấm áp và an toàn của vật nuôi.

“Mấy ngày trước, chúng tôi mới phát hiện một con chó đang run rẩy tại một chiếc thùng xốp đặt ngoài trời. Nó cố gắng thoát khỏi đó nhưng cả chân, bụng dưới thậm chí là dương vật đã bắt đầu đóng băng. Trông nó thực sự đau đớn khi phải chịu đựng tình huống đó”, đại diện tổ chức cứu hộ chó Detroit cho hay.

Theo bác sĩ thú y, dù chó, mèo, ngựa và các động vật nhiều lông khác phát triển lông dày hơn vào mùa đông, điều đó cũng không khiến chúng chịu đựng được khi nền nhiệt xuống quá thấp. Người ta dự báo số lượng động vật chết vì giá lạnh sẽ gia tăng khi Mỹ chuẩn bị bước vào đợt giá rét kỷ lục.

Trong những năm gần đây, một số tiểu bang ở Mỹ tăng cường hình phạt đối với những người nuôi thú vật khi họ để chúng ở bên ngoài thời tiết khắc nghiệt, cả nóng và lạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin mới nhất