Vòng quanh Thế giới

Dễ dàng bỏ túi 11 triệu đồng từ… móng tay đã cắt

Chia sẻ

10 năm qua, Mike Drake 45 tuổi (Mỹ) đã thu thập móng tay của chính mình, nhồi nhét chúng vào trong những quả cầu chặn giấy và bán mỗi cái với giá 300 đến 500 đô la (6,6 đến 11 triệu đồng).

Mike Drake (New York, Mỹ) bắt đầu làm ra những sản phẩm quái dị kể trên từ 11 năm trước. “Tôi thường cắn móng tay và tự hỏi bao lâu chúng sẽ mọc ra lại. Sau đó tôi nghĩ xem mình có thể tích cóp được bao nhiêu cái móng tay như thế này”, Mike chia sẻ khởi nguồn ý tưởng kỳ lạ của mình. Sau đó, anh thu thập những mẩu móng tay của mình cho vào túi đựng trong khoảng 1 năm và dự định dùng chúng để “làm một cái gì đó thật nghệ thuật”. 

changiaymongtaygia11trieu-1

Chiếc “chặn giấy móng tay” màu xanh ngọc bích của Mike Drake.

Do từng làm việc với nhựa trong suốt nên anh quyết định làm ra những quả cầu chặn giấy từ chất liệu này. Tiếp theo, anh thu thập móng tay của chính mình, nhồi nhét chúng vào trong những quả cầu chặn giấy và bán mỗi cái với giá 300 đến 500 đô la (6,6 đến 11 triệu đồng). Đáng ngạc nhiên là rất nhiều người muốn mua những tác phẩm sáng tạo quái lạ của anh. 

changiaymongtaygia11trieu-2

Mike Drake với sản phẩm sáng tạo độc đáo từ… móng tay của chính mình.

Anh tâm sự thêm: “Một số người nói tôi đừng bán móng tay vì chúng hay được sử dụng làm bùa chú tà thuật”. Dù vậy, anh vẫn không từ bỏ việc kinh doanh hay chuyển sang sử dụng các vật liệu khác. Năm 2011, anh còn đặt cả nhãn cầu giả từng thuộc về một người lính trong chặn giấy. 

Dự án đặc biệt của Mike từng lên sóng chương trình truyền hình đình đám “Ripley’s Believe it or Not”. Nhờ chương trình này, những chiếc “chặn giấy móng tay” của anh đã được mua lại để trưng bày tại các bảo tàng Odditoriums trên khắp nước Mỹ.

Mike không phải là người duy nhất trên thế giới có ý tưởng thu thập móng tay đã cắt của mình. Có một người đàn ông tên Richard Gibson đã tích trữ móng tay trong một lọ thủy tinh từ năm 1978 nhưng ông không kinh doanh sản phẩm nào từ nó cả.

changiaymongtaygia11trieu-4

Richard Gibson với lọ móng tay tích cóp từ năm 1978. Ảnh: Ripley’s Believe it or Not

Chia sẻ
Tin mới nhất