Vòng quanh Thế giới

Dấu vân tay cứu sống cậu bé mắc kẹt 12 tiếng dưới đường ống thoát nước

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cậu bé 13 tuổi được tìm thấy sau 12 tiếng kẹt dưới ống thoát nước ở Los Angeles (Mỹ) trong niềm hạnh phúc vỡ òa của tất cả mọi người.

Cuộc tìm kiếm Jesse Hernandez bắt đầu hôm 1/4 khi lực lượng cứu hỏa nhận thông báo cậu bé rơi khoảng 8m xuống dưới đường ống tại công viên Griffith Park của thành phố Los Angeles khi tham gia bữa tiệc ngoài trời cùng gia đình dịp Lễ Tạ Ơn.

Jesse rơi xuống ống thoát nước khi đang chơi trên những tấm ván gỗ cùng vài trẻ khác trong một tòa nhà đang chờ tu sửa. Một trong những tấm ván vỡ khiến cậu bé rơi xuống ống rộng 1,2m.

Bé Jesse Hernandez. Ảnh: Sở Cứu hỏa Los Angeles

Những trẻ khác ngay lập tức thông báo cho người lớn để gọi cảnh sát và cuộc tìm kiếm suốt 12 giờ diễn ra bằng cách sử dụng các camera được đặt trên các thiết bị nổi.

Đội cứu hộ đã kiểm tra khoảng 730m đường ống trước khi các nhân viên vệ sinh phát hiện dấu vân tay của Jesse cách nơi cậu bé mất tích chưa tới 1,5km.

Một đội cứu hộ lập tức được cử tới hiện trường và mở nắp cống tại vị trí phát hiện các dấu vân tay.

Lúc này, họ tuồn một ống mềm xuống phía chỗ cậu bé, ở độ sâu khoảng 3m so với mặt đất. “Cậu bé đã bám được ống và được kéo lên”, Adel Hagekhalil, trợ lý giám đốc của Phòng phụ trách vệ sinh thành phố Los Angeles, cho hay.

Cậu bé được các nhân viên lau mắt và mũi bằng nước muối vô trùng trước khi đưa tới bệnh viện. Jesse sau đó đoàn tụ với gia đình.

Đội cứu hộ làm việc liên tục suốt 12 tiếng để cứu Jesse Hernandez. Ản: Meadville Tribune

Video được phát hành sau đó cho thấy, dấu hiệu sẫm màu chạy dài ở hai bên đường ống nước thải đen ngòm với đường kính khoảng 1m, nơi những ngón tay của Jesse trượt trên đó, là manh mối dẫn tới cuộc giải cứu thần kỳ.

Sau tai nạn của Jesse, các nhân viên cứu hộ cho hay, khả năng một người nào đó được tìm thấy còn an toàn sẽ giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, đội cứu hộ không bao giờ từ bỏ hy vọng. “Họ muốn đưa Jesse về với gia đình”, Hagekhalil nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất