Vòng quanh Thế giới

Đầu tư hẳn máy xúc để cướp ATM, tên trộm nhanh chóng bị cảnh sát tóm gọn vì vật này

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau khi dùng máy xúc kéo cây ATM ra ngoài, nhóm nghi phạm đã khiêng cây ATM lên thùng xe tải rồi chạy trốn.

Video: Tên trộm dùng máy xúc để đánh cắp cây ATM

Sự việc đã xảy ra vào khoảng 3h30 sáng 12/11/2019 tại Debenham, Suffolk, nước Anh nhưng mới đây được truyền thông nước này nhắc lại. Theo đó, một nhóm tội phạm gồm 3 người đã dùng máy xúc mà chúng lấy trộm gần đó để đánh cắp cây ATM.

3 nghi phạm này buộc dây xung quanh ATM trước khi dùng máy xúc kéo ra ngoài. Sau đó, nhóm tội phạm khiêng cây ATM chứa khoảng 80.000 bảng Anh (khoảng 2,32 tỷ đồng) lên thùng xe tải hiệu Ford Transit và bỏ chạy. Tuy nhiên, thiết bị theo dõi hành trình được gắn trên cây ATM đã giúp cảnh sát nhanh chóng xác định được vị trí lẩn trốn của chúng.

Cảnh máy xúc kéo cây ATM ra ngoài.

Tới 4h5 phút, tức chỉ sau 35 phút vụ đánh cắp diễn ra, cảnh sát đã truy đuổi nhóm tội phạm tới một nhà kho bỏ hoang ở Suffolk, cách hiện trường vụ cướp khoảng 20km. Khi thấy cảnh sát, nhóm tội phạm cố gắng bỏ chạy bằng cách lái xe rẽ vào một con đường hẹp nhưng cuối cùng lại đâm phải hàng rào. Lúc này, hai nghi phạm ngồi ở phía trước đã nhanh chân rời khỏi xe và chạy vào một cánh đồng, nghi phạm thứ 3 ngồi ở hàng ghế sau vẫn bị mắc kẹt trên xe.

Nghi phạm Jesse Gatehouse bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm bị bắt giữ là Jesse Gatehouse, 30 tuổi, trú tại Colchester, Essex. Gatehouse cũng thừa nhận trước đó anh ta có đánh cắp một chiếc xe hiệu Land Rover Defender trước một cửa hàng SPAR ở Glemsford, gần Sudbury. Gatehouse bị kết án 52 tháng tù giam với các tội danh trộm cắp, cố gắng trộm cắp, trộm xe và gây thiệt hại hình sự.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất