Vòng quanh Thế giới

Đấu sĩ bị bò tót tấn công thừa sống thiếu chết

Phương An
Chia sẻ

Một người đấu sĩ vừa thoát chết trong gang tấc khi bị bò tót tấn công, khiến anh rơi vào hiểm cảnh và hoàn toàn không có khả năng chống cự.

Andy Younes, 20 tuổi, một đấu sĩ bò tót người Pháp vào nghề từ năm mới 5 tuổi, may mắn sống sót trước những cú đâm hiểm hóc của chú bò hung dữ. Theo đó, anh Andy tham gia lễ hội đấu bò truyền thống Feria de Paques Easter được tổ chức tại Arles, Pháp vào ngày 1/4 (ngày lễ Phục Sinh).

Video: Đấu sĩ trẻ tuổi trong giây phút sinh tử trước mũi sừng bò tót

Tuy nhiên, khi mới bước vào cuộc đấu, Andy bất ngờ bị bò tót tấn công, khiến anh rơi vào tình cảnh bất lực và hoàn toàn không có khả năng chống đỡ thêm nữa. May mắn thay, lúc đó những người hỗ trợ cuộc đấu bò đã nhanh chóng dùng vải đỏ để thu hút chú bò tót ra chỗ khác, giúp anh thoát khỏi hiểm cảnh.

Những cú húc chí mạng của chú bò tót khiến Andy bị thương khá nặng. Anh bị thương ở cả hai chân và mắt cá chân. Dù bị bò tót tấn công thừa sống thiếu chết nhưng sau cuộc đấu, anh vẫn được mọi người nắm tay, tung hô như một người hùng.

Andy Younes, một đấu sĩ bị bò tót tấn công hiểm hóc tại một cuộc đấu bò tót được tổ chức ở thành phố Arles, miền nam nước Pháp. Ảnh AFP

Andy bị bò tót dùng sừng hất tung, khiến anh hoàn toàn không có khả năng chống đỡ. Ảnh AFP

Andy bị bò tót tấn công thừa sống thiếu chết trong trận đấu. Ảnh AFP

May mắn thay, một vài nhân viên hỗ trợ đã nhanh chóng vào cứu giúp anh thoát khỏi hiểm cảnh. Ảnh EPA

Sau trận đấu, Andy bị thương khá nặng. Ảnh Vimeo

Theo truyền thống của những cuộc đấu bò tót tại đây, bò tót đều bị đem vào lò mổ sau mỗi cuộc đấu. Tuy nhiên, nếu bò tót có thể thể hiện những kỹ năng chiến đấu đặc biệt trong trận đấu, nó sẽ được sống và đem trả về nông trại.

Nếu Andy đã may mắn sống sót trong cuộc đấu bò tót thì một người đàn ông khác ở Tây Ban Nha lại không may mắn như vậy. Cũng trong ngày lễ Phục Sinh, một người đàn ông khoảng 50 tuổi đã bị bò tót húc chết trong lễ hội chạy đua với bò được tổ chức hàng năm tại Arcos de la Frontera, Cádiz, tây nam Tây Ban Nha.

Video: Người đàn ông Tây Ban Nha bị bò tót húc chết trong lễ hội chạy đua với bò

Trong cảnh quay trên, một con bò tót được thả xuống đường phố cùng một vài người đàn ông. Khi thấy chú bò tót, nhiều người đã nhanh chân chạy ra xa hoặc leo lên phía trên cao. Tuy nhiên, nạn nhân (người mặc áo vàng) lại không may bị con bò tót chú ý tới.

Nó húc liên tiếp vào người nạn nhân mặc dù anh ta cố gắng tránh né nó như thế nào đi chăng nữa. Không chỉ vậy, con bò còn dùng sừng, kéo lê người đàn ông khoảng vài mét. Sau đó, thấy một người đàn ông mặc áo đỏ chạy tới, nó đã chuyển mục tiêu sang người đàn ông đó.

Trong lễ hội ngày hôm đó, một người đàn ông khác cũng bị thương nhưng may mắn không nguy hiểm tới tính mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất