Vòng quanh Thế giới

Đau lòng gấu Bắc Cực bị bắn chết vì tấn công đoàn khách du lịch

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một chú gấu Bắc Cực bị bắn chết sau khi tấn công nhân viên tàu du lịch Đức ở quần đảo Svalbard của Na Uy trên vùng biển Bắc Băng Dương.

Xác chú gấu trên bờ biển ở Sjuoyane, Na Uy. Ảnh: AFP

Người đàn ông chưa rõ danh tính, khoảng 40 tuổi, là nhân viên tàu du lịch của công ty Hapag-Lloyd Cruises. Ông này bị thương ở đầu sau khi cùng một nhóm du khách thám hiểm trên tàu du lịch MS Bremen đặt chân tới đảo Spitzbergen và bị một chú gấu Bắc Cực tấn công.

Chú gấu bị giết bởi một nhân viên khác trên tàu”, ủy viên cảnh sát Ole Jakob Malmo cho hay. Theo đại diện của Hapag-Lloyd Cruises, đó chỉ là một “hành động tự vệ”.

Nhân viên bị thương sau đó được đưa tới Longyearbyen, thủ phủ Svalbard, bằng trực thăng và tới bệnh viện ở Tromso vào tối hôm đó. Những vết thương không đe dọa tính mạng của người đàn ông và sức khỏe anh ta hiện ổn định.

Sự việc khiến nhiều người dùng mạng xã hội bức xúc. Họ cho rằng, chính con người mới đang gây tổn hại tới thế giới tự nhiên và hành động tấn công của chú gấu là điều bình thường khi nó chỉ muốn bảo vệ lãnh thổ.

Gấu Bắc Cực là loài vật nằm trong danh sách động vật cần được bảo vệ ở Na Uy kể từ năm 1973 và cho tới nay gần 1.000 con hiện sống ở Svalbard (theo một cuộc điều tra vào năm 2015). Tổng cộng có 5 vụ tấn công được ghi nhận do gấu Bắc cực gây ra ở Svalbard trong vòng 4 thập kỷ qua.

Vụ gần đây nhất diễn ra năm 2011 khi một chú gấu tấn công nhóm 14 người du lịch. Chuyến đi do hiệp hội các trường học Anh quốc tổ chức. Vụ tấn công khiến một thiếu niên 17 tuổi thiệt mạng và 4 người khác chịu thương tích trước khi con vật bị giết chết.

Theo các nhà khoa học, sự thay đổi khí hậu và sự xuất hiện dày đặc của con người đã khiến loài gấu trở nên hung dữ hơn. Chúng dường như đang ngày càng thiếu thức ăn và cảm thấy nơi sinh sống của mình bị đe dọa.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất