Vòng quanh Thế giới

Đau lòng cảnh voi mẹ và voi con chạy thoát thân trước những quả cầu lửa của dân làng

Phương An
Chia sẻ

Hình ảnh cho thấy một con voi mẹ và một con voi con đang cố gắng chạy thoát thân khỏi sự tấn công dữ dội bằng những quả cầu lửa của người dân địa phương.

Cảnh tượng được nhiếp ảnh gia Biplab Hazra nhanh tay chụp lại tại Bishnupur, miền đông Ấn Độ. Hình ảnh cho thấy một con voi mẹ và một con voi con đang cố gắng chạy thoát thân khỏi sự tấn công dữ dội bằng những quả cầu lửa của người dân địa phương.

Theo một báo cáo, nạn phá rừng đã khiến những con voi đi lạc vào khu có người ở. Để ngăn chặn những con voi phá hoại, làm hư hỏng tài sản của họ, người dân đã dùng những cây gậy lửa và dùi cui để đuổi theo đánh đập chúng. Khi thấy những con voi, họ đã ném những quả cầu lửa vào chúng để xua đuổi chúng.

Người dân dùng những cây gậy lửa đánh đuổi đàn voi.

Một hình ảnh khác cho thấy hai con voi đang cố gắng chạy băng qua đường ray tàu hỏa để cố gắng về với môi trường sống của chúng. Những bức ảnh này sau khi được đăng tải đã khiến các nhà hoạt động xã hội về quyền động vật trên toàn thế giới vô cùng tức giận. Họ đang kêu gọi các hoạt động ngăn chặn sự tàn phá nơi ở của các động vật hoang dã để bảo vệ đàn voi cũng như những sinh vật khác.

Hai mẹ con voi đang chạy qua đường ray, quay về môi trường sống của chúng.

Nhiếp ảnh gia Biplab Hazra cho biết: “Dân làng có hành động tàn bạo như thế này là do họ muốn bảo vệ mùa màng của họ. Hiện có rất nhiều đường voi chạy trong khu người dân sinh sống. Tôi đang cố gắng lan tỏa những bức ảnh này tới cộng đồng để tăng nhận thức của mọi người về vấn đề này“.

Nạn phá rừng hoành hành khiến môi trường sống của động vật hoang dã bị thu hẹp và chúng thường đi nhầm vào khu người ở.

Năm ngoái, một đoạn video quay cảnh một người đàn ông bị một con voi hoang dã ở Sri Lanka giẫm đạp đến chết cũng gây xôn xao mạng xã hội. Đoạn video cho thấy, khi xe của người đàn ông đang đỗ ở Kataragama, gần Công viên quốc gia Yala, anh ta đã nhảy ra khỏi xe, cố gắng ngăn chặn con voi bằng cách thôi miên nó.

Ngày càng có nhiều đường voi chạy trong khu dân cư sinh sống.

Tuy nhiên, những “mánh khóe” của anh ta đã thất bại. Con vật to lớn quay lại, chạy về phía người đàn ông, hất anh ta ngã xuống đất khi anh đang cố gắng trốn chạy. Con voi sau đó nhấc một chân và giẫm người đàn ông đến chết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất