Vòng quanh Thế giới

Đau lòng cảnh ngựa vằn bị 40 con cá sấu xé xác khi qua sông

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những hình ảnh một con ngựa vằn bị đàn cá sấu 40 con tấn công một cách man rợ đã thể hiện sự nguy hiểm mà loài động vật này phải trải qua khi đi di cư mỗi năm.

Đầu ngựa vằn và bầy cá sấu.

Đầu của chú ngựa vằn xấu số nổi lên giữa bầy cá sấu đói ăn.

Trong ảnh, con vật đáng thương bị kéo xuống lòng sông khi nó cố gắng vượt qua dòng nước trong chuyến di cư hàng năm của đàn ngựa vằn 300 con.

Trước đó, khi nó vừa đặt chân xuống mép nước, một đàn cá sấu hung dữ đã lao tới và lôi nó xuống sông.

Cá sấu ăn thịt ngựa vằn.

Một con cá sấu cắn đứt được một chân của con ngựa vằn.

Đàn cá sấu sông Nile với lực cắn 2,5 tấn đã nuốt chửng con ngựa vằn chỉ trong vòng vài giây. Con ngựa vằn xấu số xuất hiện không lâu sau đó với chiếc đầu và chân nổi lềnh bềnh.

Những bức ảnh đáng sợ trên được nhiếp ảnh gia người Pháp Jean-Francois Raux, 70 tuổi, chụp lại trong một chuyến du lịch tới Kenya.

Anh đã chứng kiến cảnh đàn ngựa vằn tập trung ở bờ sông vài ngày trước khi chúng lấy hết can đảm để vượt sông.

Cá sấu ăn thịt ngựa vằn.

Chiếc đầu của con ngựa vằn nhanh chóng nằm trong hàm của một con cá sấu.

Vị nhiếp ảnh gia nói: “Mọi việc xảy ra trong chớp mắt. Khoảng ba trăm con ngựa vằn đã qua sông theo một hàng duy nhất. Từng nhóm cá sấu từ hai đến ba con bắt đầu tấn công đàn ngựa vằn đang nhảy tránh né chúng”.

“Khi nổi lên, chiếc đầu của con ngựa vằn dường như vẫn còn sự sống, đôi mắt của nó đầy sự cầu khẩn”, anh Raux nói.

'Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Hơn bốn mươi con cá sấu tranh giành lẫn nhau để xâu xé con ngựa vằn. Đó là một cuộc tàn sát thực sự”.

Ngựa vằn bị ăn thịt.

Ngoài con ngựa vằn xấu số trong ảnh, phần lớn đàn ngựa vằn 300 con đều qua sông an toàn.

Cá sấu nổi tiếng với phương pháp xẻ thịt con mồi bằng cách cắn và xoay người dưới nước. Bằng cách đó, chúng có thể xé một mảng thịt lớn khỏi cơ thể nạn nhân.

Cá sấu có quá trình trao đổi chất cực kỳ chậm và có thể nhịn ăn nhiều ngày. Tuy nhiên, một khi đã đói thì chúng có thể ăn tới 250 kg thịt một lúc.

Loài săn mồi đầu bảng này không tốn chút sức lực nào để làm thịt một con ngựa vằn. Thậm chí chúng còn có thể hạ gục con mồi nặng hơn 1 tấn.

Hằng năm, từng đàn ngựa vằn di cư phải liều mình băng qua những con sông ở Maasai Mara để tới được những đồng cỏ mới. Lẽ dĩ nhiên, bầy cá sấu luôn lặng lẽ chực chờ chúng dưới mặt sông phẳng lặng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất