Vòng quanh Thế giới

Đau khổ vì ngực 'xuống cấp', người phụ nữ làm chuyện táo bạo

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Mắc kẹt trong suy nghĩ không thể sống cả quãng đời còn lại với bộ ngực xấu xí sau nhiều năm phẫu thuật thẩm mỹ, một phụ nữ ở Anh quyết định tự tay tháo lớp silicon bên trong.

14 năm trước, chị Tonia Rossington, đến từ Skegness, Lincolnshire (Anh) trải qua một ca phẫu thuật tăng kích thước vòng 1 từ 95 cm lên 103 cm ở Brussels (Bỉ). Ở thời điểm đó, Tonia cảm thấy vòng ngực “khủng” sau phẫu thuật trông thật tự nhiên. Nhưng chỉ vài năm sau, nó bắt đầu xuống cấp và chị cảm thấy chán ghét điều đó. Tonia cảm thấy thật nực cười và mắc kẹt trong suy nghĩ không thể sống cả quãng đời còn lại với bộ ngực xấu xí như vậy.

Tuy nhiên, để tháo bỏ túi silicon cần tốn khoảng 3.000 bảng Anh (4.200 USD), trong khi Tonia không đủ tiền để thực hiện ca phẫu thuật đó. Chị đã viết thư cho bác sĩ, nói rằng việc phẫu thuật ngực đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần suốt thời gian qua và chị đang cân nhắc việc tự tay cắt bỏ túi silicon.

Chị Tonia Rossington đã suy nghĩ nhiều về quyết định tự tháo túi silicon trong ngực. Ảnh: Metro

Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) chỉ thực hiện phẫu thuật miễn phí trong những trường hợp nghiêm trọng, ví dụ nếu ngực vỡ trong quá trình cấy ghép hoặc để lại sẹo quá nhiều. Và thậm chí như vậy, bệnh nhân phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt. Chị Tonia không đủ kiên nhẫn chờ đợi nên quyết định tự tháo túi ngực.

Ban đầu, bà mẹ 3 con lên mạng kiếm thông tin về phương pháp và biết được rằng từng có một phụ nữ làm như vậy trước đó nhưng phải nhập viện sau khi kéo được một chút silicon ra ngoài. Thế nhưng điều đó chẳng ngăn Tonia tiếp tục tìm kiếm cách thức tự cắt túi silicon tại nhà.

Tonia sau đó mua một dao rọc giấy giá 1 USD, nước sát trùng mua tại nhà thuốc và “tự xử” khi chồng chị đi làm.

Tôi lên lầu và đứng trước gương. Suy nghĩ một lúc, tôi nghĩ mình cần cắt một chút xíu ở da xem có đau không”, chị Tonia nhớ lại. “Tôi đặt đá bên dưới vết sẹo do phẫu thuật trước đó. Tôi ngẩng đầu lên và giữ miếng đá ở đó trong 5 phút cho đến khi không chịu nổi. Lúc sau, tôi thử véo da mình và không cảm thấy gì. Tôi chỉ có một con dao và đã rạch đường nhỏ trên vết sẹo. Tôi chẳng cảm thấy đau. Thật tuyệt vời!”.

Dao rọc giấy được Tonia dùng để tháo túi ngực. Ảnh: Metro

Người phụ nữ cũng cẩn thận không để dao chạm vào bất kỳ tĩnh mạch hay động mạch chính nào. Dần dần, Tonia đã tháo được miếng độn ngực. Sau khi tháo hết hai túi silicon, chị mới lái xe đến bệnh viện để kiểm tra và dán miệng vết thương lại. Bác sĩ cho phép Tonia xuất viện vài giờ sau đó mà không cần phải khâu.

Bình luận về ca tự tháo túi silicon trong ngực của Tonia, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Naveen Cavale cho rằng, chị “vô cùng may mắn” bởi thủ thuật này có nguy cơ gây nhiễm trùng rất lớn, chưa kể vô tình dao rạch trúng động mạch.

Lý giải về việc người phụ nữ 49 tuổi không cảm thấy đau khi tự tháo túi ngực, bác sĩ Cavale cho rằng, có thể do ca phẫu thuật 14 năm trước đã ảnh hưởng tới các dây thần kinh ở phần ngực nên Tonia mới cảm thấy đau.

“Nói thật, bộ ngực của tôi giờ không đẹp, nhiều da nhăn nheo nhưng tôi sẽ không bao giờ sửa ngực nữa. Đó là điều sai lầm nhất mà tôi từng làm”, người phụ nữ “bạo gan” nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất