Vòng quanh Thế giới

Đấu giá con chim nguy hiểm nhất thế giới vừa giết chủ

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

Con đà điểu đầu mào tấn công chủ của nó là ông Marvin Hajos đến thiệt mạng ở Mỹ sẽ là một trong số khoảng 100 con chim được đưa lên sàn đấu giá.

Một trong 2 con đà điểu đầu mào tại khu đất. Ảnh: AFP

Tờ USA Today ngày 25.4 đưa tin Tổ chức Đấu giá Vật nuôi Vùng duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ chuẩn bị rao bán toàn bộ bất động sản của ông Marvin Hajos, nạn nhân trong vụ “con chim nguy hiểm nhất thế giới giết chủ”.

Ông Hajos nuôi rất nhiều giống chim hiếm trên khu đất thuộc tiểu bang Florida, và ít nhất 100 con sẽ được đấu giá vào ngày 27.4, bao gồm con đà điểu đầu mào tấn công chủ đến chết hôm 12.4.
Trên thực tế, nạn nhân có đến 2 con đà điểu đầu mào, thuộc họ chim chạy ở Úc và New Guinea, và chưa rõ con nào là hung thủ đã tấn công ông Hajos, 75 tuổi.

Website của Sở thú San Diego mô tả chúng là loài chim “nguy hiểm nhất thế giới” với bộ móng dài 10 cm, sắc như dao găm ở mỗi chân. “Một con đà điểu loại này có thể rạch một vết thương lớn và gây tử vong bằng một cú đá”, theo website.

Đà điểu đầu mào có chiều cao đến 1,8m và thường nặng tối đa 30 kg, với lông thân đen tuyền trong khi lông phần cổ và đầu màu xanh dương sặc sỡ.

Mỹ không nuôi lấy thịt đà điểu đầu mào, thay vào đó chúng là loài chim được nhiều người nuôi nhốt làm kiểng.

Để nuôi loài vật này, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động - Thực vật Hoang dã Florida yêu cầu người chủ phải có kinh nghiệm đáng kể và trang bị lồng nhốt theo tiêu chuẩn đặc biệt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất