Vòng quanh Thế giới

Đau bụng dữ dội sau sinh, người phụ nữ 'suýt ngất' khi lấy vật thể lạ từ trong bụng

Theo The Sun
Chia sẻ

Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân có thể gặp biến chứng sau sinh, nhưng kết quả chụp cắt lớp CT cho thấy một thứ kỳ lạ khiến mọi người "ngã ngửa".

Vài ngày sau khi sinh con đầu lòng, cơn đau bụng của Suman Prasad, 25 tuổi, cứ âm ỉ mãi không dứt. Người chồng phải đưa vợ quay trở lại bệnh viện Maharaja Yashwantrao, Indore miền tây, Ấn Độ, nơi vợ sinh con để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ suy đoán Suman bị biến chứng sau sinh.

Tuy nhiên, kết quả chụp cắt lớp CT lại cho thấy một kết quả khác. Hoá ra, nguyên nhân khiến Suman mãi không khỏi đau bụng là một búi tóc khổng lồ nằm trong ruột cô.

Tưởng bị biến chứng sau sinh, khi phẫu thuật xong các bác sĩ lôi ra vật kinh khủng này đây.

Tiến sĩ Raj Kumar Mathur là người tự tay cắt bỏ búi tóc khổng lồ này. Ông cho biết: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng có thể tử cung của cô ấy bị tổn thương do cắt bỏ nhau thai nên quyết định phẫu thuật. Tôi thực sự sốc khi nhìn thấy một lỗ thủng lớn trong ruột Suman, bên trong có một búi tóc khổng lồ nặng 1,4kg và dài tới 30cm. Búi tóc dường như đã ở trong ruột cô lâu lắm rồi nên nó mới kết thành cụm to như vậy”.

Búi tóc khổng lồ này nặng gần 1,4 kg và dài tới 30cm.

Nguyên nhân xuất hiện búi tóc khổng lồ này có thể là do hội chứng Rapunzel

Các bác sĩ cho rằng Suman bị chứng trichotillomania, hay còn được gọi là hội chứng Rapunzel. Đây là hội chứng nghiện giật tóc, một dạng rối loạn với biểu hiện là thường xuyên kéo đứt tóc, lông trên cơ thể và ăn chúng. Những búi tóc lớn sẽ hình thành trong dạ dày và ruột, dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như tắc nghẽn hệ tiêu hóa, viêm tụy và vàng da do chứng tắc nghẽn ống mật. Chứng bệnh thường xảy ra ở nữ giới, có thể gây ra những cảm giác tiêu cực như cảm thấy tội lỗi, xấu hổ.

Vì không xác định được rõ ràng đâu là nguyên nhân, nên một số chuyên gia cho rằng đây có thể là dấu hiệu về vấn đề thần kinh. Kể từ sau ca phẫu thuật, sức khoẻ của Suman đang dần ổn định.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất