Vòng quanh Thế giới

Đau bụng đi khám, tá hỏa phát hiện thừa…hai quả thận

Tổng hợp
Chia sẻ

Trong khi trên thị trường chợ đen về nội tạng con người, “hàng hóa” ngày càng khan hiếm thì mới đây một thanh niên Trung Quốc lại tình cờ phát hiện mình đang… thừa tới hai quả thận trong cơ thể.

Chàng thanh niên trên có tên là Vương Kiều Linh, 28 tuổi đến từ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) chỉ tình cờ phát hiện ra sự thật bất ngờ này khi đến khám tại một bệnh viện. Trước đó, anh này đã phải trải qua một cơn đau bụng dữ dội, đến mức không thể chịu đựng nổi và phải tiến hành nhập viện.

2106Than1

Bác sỹ của anh Vương cho hay trong vòng 20 năm, ông chưa từng thấy một trường hợp nào có tới 4 quả thận như thế này.

Tuy nhiên, phải đến khi chuyển đến một bệnh viện lớn hơn ở tỉnh Quế Dương thì bác sỹ mới phát hiện ra rằng anh này hiện đang có tới 4 quả thận và một trong số đó đang bị nhiễm trùng nặng. Các bác sỹ đã phải tiến hành mổ cắt quả thận hư tổn thành công và hiện anh Vương đang dần dần hồi phục sức khỏe.

2106Than2

Từ chị gái, bố tới bà ngoại của anh cũng có sự bất thường khi có nhiều số ngón tay, ngón chân hơn người thường.

Trường hợp như anh Vương là khá hiếm hoi trên thế giới, chỉ khoảng 1% số người trên thế giới rơi vào tình trạng tương tự.

Các thành viên gia đình anh cũng cho hay, lâu nay anh Vương là người khá khỏe mạnh, ít bệnh tật duy chỉ có điều ăn nhiều hơn người bình thường mà thôi.

Ngoài ra, điều đáng chú ý là anh Vương không phải là người duy nhất trong nhà có sự bất thường về số lượng các bộ phận trên cơ thể, ví dụ từ chị gái, bố và bà ngoại đều có bàn tay hoặc bàn chân có số ngón nhiều hơn người bình thường. Xem ra sự khác biệt này của anh Vương là đến từ đặc trưng di truyền.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất