Vòng quanh Thế giới

Đầu bếp Anthony Bourdain từng chia sẻ nỗi buồn sầu trong cuộc phỏng vấn 1 năm trước khi tự tử

Theo Business Insider
Chia sẻ

Ông Anthony Bourdain từng nghiện ma túy và chia sẻ rằng luôn hối hận, đau khổ vì đối xử tồi tệ với các đầu bếp, bồi bàn.

Anthony Bourdain, đầu bếp, cây bút về ẩm thực nổi tiếng người Mỹ đã qua đời ngày 8/6 ở tuổi 61. Thi thể Bourdain được phát hiện trong phòng khách sạn ở Pháp và được xác định là tự tử.

Cái chết của vị đầu bếp nổi tiếng khiến nhiều người nhớ lại trong buổi phỏng vấn với The Guardian năm ngoái, ông từng chia sẻ về sự hối tiếc, xấu hổ và nói rằng tâm trí mình luôn day dứt, buồn khổ.

Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain qua đời ngày 8/6 và được xác định là tự tử. Ảnh: Getty

Bourdain chia sẻ rằng, ông từng phải vật lộn với các cơn nghiện ma túy và sử dụng heroin.

Trong cuộc trò chuyện với The Guardian vào tháng 1/2017, ông kể về cuộc sống hỗn loạn của mình trong nhà bếp. Cuối cùng, ông vượt qua được chứng cuồng loạn tâm thần, sau nhiều năm đối xử tồi tệ với các đầu bếp, mắng nhiếc bồi bàn và ngược đãi những người rửa bát đĩa.

“Tâm hồn tôi luôn đau khổ vì sử dụng heroin và sau đó gây ra lỗi lầm. Tôi cảm thấy tổn thương, thất vọng và đã xúc phạm nhiều, rất nhiều người. Tôi rất hối hận và đó là nỗi xấu hổ luôn đeo đẳng suốt cuộc sống của tôi”, Bourdain tâm sự.

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện đó, vị đầu bếp cũng khẳng định hiện tại cơ thể mình đã tốt hơn nhiều so với trước đây: “Tôi đi đây đi đó 250 ngày trong một năm. Tôi gầy đi và chứng phù nề vì rượu cũng biến mất. Tôi tập võ Brazilian jiu-jitsu mỗi ngày”.

Ông nói thêm rằng, mình đã “học cách thưởng thức món ăn theo cách thoải mái hơn và cố gắng trải nghiệm mọi thứ theo cảm xúc bất cứ khi nào có thể thay vì luôn thưởng thức ở vị trí một chuyên gia hay nhà phê bình”.

Ông Anthony Bourdain và Obama ăn bún chả ở Hà Nội năm 2016. Ảnh: CNN

“Khi bạn thấy những gì tôi mà tôi được trải qua mỗi ngày, điều đó sẽ thay đổi thế giới quan của bạn”, ông nói.

“Tôi từng dành rất nhiều thời gian khám phá các quốc gia đang phát triển. Tôi từng bị bắt giữ trong một cuộc chiến ở Beirut, Liberia, Congo, Iraq, Lybia và nhận ra rằng mọi thứ có thể trở nên tồi tệ chỉ trong nháy mắt; tương lai tốt đẹp, sự tàn nhẫn và cái chết trở nên bấp bênh biết nhường nào. Tôi nghĩ mình đã học được sự khiêm nhường, hoặc một điều gì đó như vậy”, đầu bếp chia sẻ.

Ông Bourdain tự nhận là một người may mắn khi được thưởng thức đồ ăn và giới thiệu nó trên Parts Unknown - chương trình về du lịch và các món ăn với những câu chuyện về văn hóa ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Đó là công việc tuyệt nhất thế giới.

Trước khi qua đời, Bourdain đang ở Pháp để làm phần tiếp theo của Parts Unknown. Ông ra đi để lại một cô con gái và người bạn gái là nữ diễn viên người Ý Asia Argento.

“Với sự đau buồn vô hạn, chúng tôi xác nhận sự ra đi của người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain”, CNN nói trong thông cáo.

“Tình yêu của Anthony Bourdain dành cho những chuyến phiêu lưu vĩ đại, những người bạn mới, thức ăn và đồ uống tuyệt vời cùng những câu chuyện ấn tượng về thế giới đã khiến ông ấy trở thành người kể chuyện độc nhất. Tài năng của ông chưa bao giờ thôi làm chúng ta ngạc nhiên và chúng ta sẽ nhớ ông rất nhiều. Chúng tôi gửi lời cầu chúc và những tâm tư đến con gái và gia đình ông trong thời điểm vô cùng khó khăn này“, CNN viết.

Video: Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain nói về Việt Nam và lần ăn bún chả cùng Tổng thống Obama tại Hà Nội tháng 5/2016.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất