Vòng quanh Thế giới

Đánh đổi mạng sống lấy một phút vừa dùng vừa sạc điện thoại: Thói quen chết người

Hà Phương
Chia sẻ

Nhiều trường hợp tử vong do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại đã xảy ra, nhưng vẫn không ít người phớt lờ những lời cảnh báo và tiếp tục sử dụng điện thoại theo cách nguy hiểm này.

Vừa dùng vừa sạc điện thoại vốn được các nhà sản xuất khuyến cáo là rất nguy hiểm bởi có thể gây ra các vụ cháy nổ hoặc giật điện, gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn dửng dưng với những lời khuyến cáo đó để rồi phải đánh đổi cả mạng sống của mình.

Mất mạng vì vừa sạc pin vừa nghe nhạc

Ngày 6/6/2015, báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin về cái chết của một nam sinh 16 tuổi, học tại trường Thung Song, quận Thung Song, tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan. Chàng trai trẻ tử vong do bị điện giật trong lúc vừa sạc điện thoại vừa sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc đi ngủ.

Nam thanh niên bị điện giật chết khi vừa đeo tai nghe nhạc vừa sạc điện thoại. 

Cảnh sát có mặt tại hiện trường lúc đó cho hay, nam thanh niên đang mặc đồng phục, đeo tai nghe và bên cạnh là chiếc điện thoại đang sạc pin. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện 2 tai của nạn nhân có vệt đen do cháy, bỏng. Rất có thể do chập điện đột ngột dẫn đến xung điện thẳng vào tai khiến chàng trai tử vong.

Theo lời bố mẹ của nạn nhân, vụ việc xảy ra sau khi nam sinh đi học về và lấy điện thoại ra giải trí trong lúc chờ cha mẹ nấu cơm. Vào thời điểm đó, ngoài trời mưa rất lớn và có sấm sét.

5 người trong gia đình chết thảm vì sạc điện thoại

Ngày 11/6/2015, 5 người trong cùng một gia đình tại miền nam Yorkshire, nước Anh tử vong đã khiến dư luận thế giới rúng động. Nạn nhân gồm hai cậu bé một 7 tuổi, một 9 tuổi, một bé gái 9 tháng tuổi, bà ngoại 53 tuổi và người dì 20 tuổi. Căn nhà của họ bị bốc cháy dữ dội và nguyên nhân là do một chiếc sạc điện thoại.

Theo Sadaf Parwaiz, một thành viên gia đình còn sống sót và cũng là chủ nhân của chiếc điện thoại gây tai nạn, cho biết lúc rút sạc điện thoại, chị thấy một ánh sáng tóe ra từ chỗ ổ điện cạnh sofa. Tuy nhiên, chị không nghĩ đó là lửa nhưng khi mới bước được vài bậc cầu thang, ngọn lửa bắt đầu bùng lên.

Dù Sadaf đã cố gắng dập lửa bằng một chiếc đệm ghế, ngọn lửa vẫn cháy và lan sang các thiết bị điện khác. Lúc này cô mới gọi mẹ (người bà 53 tuổi) đến giúp đỡ. Bà chạy lên tầng để cứu các cháu nhưng không may thay, không ai có thể thoát khỏi ngọn lửa tử thần.

Thi thể cháy đen, mặt mũi sưng phồng, biến dạng

Cũng như trường hợp của nam sinh 16 tuổi ở Thái Lan, một cô gái người Philippines đã thiệt mạng vào ngày 29/6/2015. Tại hiện trường, cảnh sát thấy cô gái bị cháy đen nằm trên giường, mặt mũi sưng phồng, biến dạng. Mắt bị lồi lên và máu rỉ ra từ tai, mũi và cơ thể.

Được biết, nguyên nhân gây ra cái chết là do cô gái vừa sử dụng tai nghe vừa để chiếc điện thoại trong chế độ đang sạc pin. Cô đã vô tình ngủ thiếp đi mà vẫn để tai nghe đeo ở hai bên tai, sau đó cục sạc điện thoại nóng dần lên, cháy khét lẹt rồi nổ tung. Chiếc điện thoại bị chập điện lập tức truyền qua tai nghe và làm cô gái chết ngay tại chỗ.

Sắp thi đại học thì bị điện giật chết

Nam sinh bị điện giật chết ngay tại chỗ khi đang cố gắng rút sạc điện thoại ra.

Vào ngày 10/ 5/2016, tại một tiệm internet ở Liễu Châu, Quảng Tây (Trung Quốc), một nam sinh tên Xiong Xuan (18 tuổi) bất ngờ bị điện giật chết. Theo lời anh trai Xiong Xuan, người ngồi cạnh đó cho biết Xiong Xuan đang dùng điện thoại và cố gắng rút dây sạc ra khỏi máy tính thì điện giật.

Theo những hình ảnh ghi lại từ camera tại phòng internet, nam sinh bị điện giật mạnh đến mức bật ngửa ra ghế. Người ngồi cạnh là anh trai của Xiong Xuan cố gắng cứu em thì dưới đất phóng ra những tia lửa điện. Nam sinh 18 tuổi tử vong tại chỗ trước khi những người xung quanh kịp gọi xe cấp cứu.

Điện thoại phát nổ trong lúc sạc

Ngày 28/5/2017, một thanh niên ở thị trấn Ahmedpur thuộc Bhopal của bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, tử vong do điện thoại phát nổ trong lúc sạc. Khi đang vừa dùng vừa sạc điện thoại, chiếc điện thoại đột nhiên nóng và phát nổ. Vụ nổ khiến khuôn mặt anh bị biến dạng chỉ trong vài giây. Sau đó, chất hóa học từ pin điện thoại bắt cháy ra ghế sofa mà nạn nhân ngồi và chỉ trong vài phút, nạn nhân bị bỏng nặng dẫn đến tử vong.

Không chỉ vậy, căn phòng mà nạn nhân ngồi cũng chịu tác động lớn từ vụ nổ.

Cái giá quá đắt khi vừa dùng vừa sạc điện thoại trong phòng tắm

Madison Coe (14 tuổi).

Madison Coe (14 tuổi) ở Lovington, New Mexico đã tử vong trong bồn tắm khi vừa sạc vừa sử dụng điện thoại vào hồi tháng 7/2017. Khi phát hiện ra thi thể của cô bé, bàn tay của cô bé đã bị bỏng nặng và tay vẫn đang trong tư thế nắm lấy chiếc điện thoại.

Một số người cho rằng, Madison cắm sạc điện thoại trong khi tắm, sau đó chiếc điện thoại rơi vào bồn tắm. Lúc đó, dây sạc có thể đã bị hở khiến cô bé bị điện giật chết ngay tại chỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất