Vòng quanh Thế giới

Đánh đập nữ lao công đáng thương, giảng viên Trung Quốc khiến dư luận phẫn nộ

Anh Anh
Chia sẻ

Một giảng viên đại học Trung Quốc khiến dư luận nước này phẫn nộ khi đánh đập một nữ nhân viên vệ sinh đến bầm dập.

Nữ lao công bị đánh đập thậm tệ.

Theo SCMP, cảnh sát mới ban lệnh tạm giữ ông Ge, giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ Thiểm Tây, trong 10 ngày với cáo buộc đánh đập một nữ nhân viên lao công trong trường. Ngoài ra, ông Ge cũng bị phạt 500 nhân dân tệ vì hành vi hành hung người khác.

Cảnh sát cho biết ông Ge tấn công nữ nhân viên lao công vì chiếc xe của ông này bị xe chở rác chắn đường. Sự việc xảy ra hôm 4/10 và được một nhân chứng có mặt tại hiện trường ghi lại.

“Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng khóc bên ngoài cửa sổ. Ban ngoài, tôi chỉ nghĩ đó là tiếng đứa trẻ khóc vì cha mẹ quát mắng. Nhưng tiếng khóc mỗi lúc một to hơn và không giống tiếng trẻ con. Tôi bước ra ngoài và thấy một nữ lao công đang từ từ đứng lên từ đống rác đổ trên nên đất. Đứng trước mặt cô là một người đàn ông và vợ”, một nhân chứng kể lại.

Theo lời nhân chứng, người phụ nữ đi cùng ông Ge liên tục đẩy nữ lao công và hét vào mặt cô: “Tôi kiếm được bao nhiêu tiền? Còn cô kiếm được bao nhiêu tiền? Cô có biết cô đang cản trở tôi kiếm tiền không?”. Sau đó, cả Ge và bà này lao vào đánh đập nữ lao công.

Bất bình trước hành động dã man của họ, nhân chứng đã lên tiếng: “Các người đang bắt nạt một công nhân vệ sinh và không thấy xấu hổ hay sao?”. Phát hiện có người, Ge cùng vợ tìm cách chạy trốn.

Hình ảnh và đoạn video về cuộc tấn công bạo lực cho thấy nữ lao công bị tổn thương nghiêm trọng. Sự việc làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc. Hàng nghìn bình luận chỉ trích đạo đức của ông Ge, một người giữ cương vị cao và lại công tác trong ngành giáo dục.

Ge và vợ đã đến thăm nạn nhân sau khi sự việc xảy ra. Người vợ cho biết cư dân mạng tìm thấy thông tin liên lạc của họ và đã nhắn tin, gọi điện chỉ trích suốt những ngày qua. Bà hy vọng mọi chuyện dừng lại vì cả gia đình đang chịu nhiều áp lực.

Trong thông báo hôm 6/10, đại diện trường cho biết họ đã đình chỉ công tác đối với ông Ge. Nhà trường đồng thời công bố lá thư viết tay của Ge, trong đó bày tỏ sự hối hận và mong được tha thứ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất