Vòng quanh Thế giới

Đánh bom trước trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh

Phương An
Chia sẻ

Vụ việc khiến một người thiệt mạng, được cho là kẻ đã đánh bom, và một số người bị thương.

Theo New York Times, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 hôm nay (26/7). Vị trí vụ nổ nằm ở khu vực gần đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thông tin ban đầu cho biết, có một người chết và một số người bị thương. Người tử vong là một nam thanh niên, được cho là kẻ đã đánh bom. Theo RT, người này tìm cách ném một quả bom tự tạo vào cửa tòa nhà đại sứ quán Mỹ, song thiết bị phát nổ sớm hơn dự định, khiến người này tử vong ngay tại chỗ.

Video: Khói bay mù mịt phía trước đại sứ quán Mỹ

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết, cảnh sát đang tiến hành khám xét một chiếc ô tô bên ngoài đại sức quán. Một người khác nói có khoảng 7-8 xe cảnh sát phong tỏa các tuyến đường gần tòa nhà.

Một thiết bị nghi là pháo hoa đã phát nổ bên ngoài đại sứ quán Mỹ. Nghi phạm là nam giới 26 tuổi, tới từ khu tự trị Nội Mông và chỉ bị thương nhẹ ở tay”, cảnh sát Bắc Kinh ra thông cáo cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố đây chỉ là “sự cố an ninh riêng lẻ” và khẳng định cảnh sát đã kịp thời xử lý vấn đề.

Trong khi đó, các nhân viên tại đại sứ quán Ấn Độ và Hàn Quốc gần đó nói họ không biết điều gì đã xảy ra và vẫn làm việc bình thường.

Khung cảnh phía trước đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh.

Trước đó, vào lúc 11h, một người phụ nữ cũng bị cảnh sát đưa đi sau khi cô tự phun xăng lên người, được nghi là tự thiêu ngay trước cửa đại sứ quán Mỹ. Không rõ liệu vụ tự thiêu và đánh bom có liên quan gì tới nhau hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất