Vòng quanh Thế giới

Đánh bom tại tiệc cưới 1.200 khách mời, 63 người chết, 182 người bị thương

Theo Yahoo News
Chia sẻ

Một nhân chứng cho biết, tiệc cưới hôm đó có khoảng 1.200 khách mời và vụ đánh bom khiến tất cả những người xung quanh sân khấu đều thiệt mạng.

Vào tối 17/8, một vụ đánh bom tự sát đã diễn ra tại một bữa tiệc cưới với khoảng 1.200 khách mời tới tham dự ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom này đã lên tới ít nhất là 63 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, ngoài ra còn có 182 người bị thương. Với số lượng người thương vong lớn như vậy, các quan chức cho rằng đây có thể là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Kabul năm nay.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nusrat Rahimi xác nhận, kẻ tấn công đã đặt chất nổ giữa những người tham gia đám cưới. Vụ nổ xảy ra gần sân khấu, nơi có các nhạc sĩ đang chơi và “tất cả thanh niên, trẻ em và những người ở gần đó đều đã bị giết”, nhân chứng Gul Mohammad kể.

Bàn ghế tại tiệc cưới phủ đầy máu tươi sau vụ đánh bom.

Ahmad Omid, một trong những người sống sót, cũng là người thân của gia đình chú rể cho hay: “Tôi đã ở cùng với chú rể ở phòng khác khi nghe thấy tiếng nổ và sau đó tôi không thể tìm thấy ai. Mọi người nằm la liệt xung quanh hội trường“. Những chiếc ghế cưới phủ đầy máu tươi, loa nhạc bị nghiền nát và một đống giày dép bị bỏ lại sau vụ tấn công.

Hiện chưa rõ ai là thủ phạm vụ nổ bom vì cả thành phần Taliban và một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại địa phương đều thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu ở thủ đô Kabul nhưng không một nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công kể trên.

Một số hình ảnh về vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan:

Chia sẻ

Theo

Yahoo News

Tin mới nhất