Vòng quanh Thế giới

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Kẻ khủng bố cố kích hoạt bom sau khi hứng đạn của cảnh sát

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Châu Âu lại một lần nữa rúng động vì loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng và đẫm máu vừa xảy ra ở giữa một sân bay đông đúc, tập nập người ra vào. Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và 147 người bị thương.

Ba kẻ đánh bom tự sát đã xông vào sân bay Ataturk của thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nã đạn điên cuồng bằng khẩu AK-47, đọ súng với lực lượng an ninh trước khi cho phát nổ khối bom mang theo người. Cả sân bay dường như bị xé toạc bởi 3 vụ nổ liên tiếp.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, những kẻ tấn công đã dùng súng trường để bắn vào chốt kiểm tra an ninh bằng tia x nhằm tìm cách lọt qua khu vực này, vào bên trong sân bay để thực hiện vụ tấn công có tổ chức và quy mô lớn của chúng. Tuy nhiên, chúng đã vấp phải lực lượng an ninh ở cửa ra vào của sân bay.

Báo cáo ban đầu cho rằng, bọn khủng bố được trang bị lựu đạn cầm tay. Tuy nhiên, sức nổ của loại vũ khí này cho thấy có vẻ không phải như vậy.

Tấn công khủng bố kinh hoàng ở sân bay của Thổ Nhĩ Kỳ

Tấn công khủng bố kinh hoàng ở sân bay của Thổ Nhĩ Kỳ

Sân bay Ataturk là một trung tâm vận chuyển đông đúc và tấp nập. Hơn 61 triệu hành khách đã đi qua sân bay này trong năm 2015.

Các nhân chứng đã kể lại việc một sĩ quan cảnh sát anh hùng đã hạ gục một tên khủng bố như thế nào chỉ vài giây trước khi hắn cho phát nổ khối chất nổ mang theo người.

Theo lời các nhân chứng, viên sĩ quan cảnh sát đã bắn hạ được một kẻ đánh bom tự sát ngay trước khi hắn có thể cho phát nổ khối chất nổ mang theo người. Hành động kịp thời này đã giúp cứu sống không biết bao nhiêu hành khách đang có mặt ở khu vực tại thời điểm đó. Bởi sau khi vụ việc xảy ra, nhiều hành khách đã chạy ra khỏi được hiện trường.

Trong đoạn băng ghi hình “bắt” lại khoảng khắc đó, người ta thấy cảnh một trong những tay súng đang chạy qua cửa sân bay trước khi ngã xuống mặt đất - rõ ràng là bị trúng đạn của cảnh sát. Khẩu súng AK-47 của hắn rơi xuống và trượt trên mặt sàn. Sĩ quan cảnh sát bắn hạ tên khủng bố sau đó chạy đến gần hắn trước khi kịp nhận ra tên nay chuẩn bị cho phát nổ khối chất nổ mang theo người. Viên cảnh sát đã chạy tránh đi. Trong một khoảnh khắc, khi tên khủng bố quằn quại trong đau đớn, hắn đã cho phát nổ quả bom.

Người ta tin rằng, 3 tay súng đã tìm cách xông qua khu vực kiểm soát an ninh để vào bên trong sân bay với mục đích tiến hành cuộc tấn công của chúng ở nơi đông đúc người qua lại nhất. Tuy nhiên, ý định của chúng đã không thành công. Chúng đã bị lực lượng an ninh chặn lại. Một cuộc đọ súng ác liệt đã nổ ra và những tên khủng bố đã thực hiện cuộc tấn công đẫm máu ở ngay cửa ra vào an ninh. Một số sĩ quan cảnh sát cũng đã bị thương.

Hãng tin Dogan dẫn nguồn tin từ cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là thủ phạm thực hiện vụ tấn công nói trên. Tuy nhiên, IS chưa chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này. Ít nhất một kẻ tấn công là người nước ngoài.

Phần lớn các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố là người Thổ Nhĩ Kỳ nhưng cũng có cả nạn nhân là người nước ngoài.

Sân bay của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công vào khoảng thời điểm từ lúc 7h50 đến 9h50 tối qua (28/6) theo giờ quốc tế (tức 2h50 đến 4h50 rạng sáng nay - 29/6 theo giờ Hà Nội).

Thổ Nhĩ Kỳ gần đây liên tục phải hứng chịu các vụ tấn công khủng bố. Hai vụ tấn công trước đó nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ đều do IS thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất