Vòng quanh Thế giới

Đánh bom liên hoàn, máu chảy tràn đường phố Iraq

Chia sẻ

Loạt vụ nổ bom liên hoàn đã xảy ra tại những khu chợ ngoài trời và một nhà hàng nằm ở giữa thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 69 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Những vụ đánh bom này diễn ra trong bối cảnh hơn 200 người đã thiệt mạng trong tuần qua vì các vụ tấn công bạo lực liên tiếp ở Baghdad.

Hiện trường của một trong những vụ nổ bom tàn khốc ở thủ đô Baghdad ngày hôm qua (17/5).

Hiện trường của một trong những vụ nổ bom tàn khốc ở thủ đô Baghdad ngày hôm qua (17/5).

Được biết, những nơi phải hứng chịu 3 vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên tiếp trong ngày hôm qua (17/5) là các khu vực chủ yếu có người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống. Những khu vực này cách xa rất nhiều so với vùng chiến sự ở phía tây và phía bắc Iraq - nơi lực lượng an ninh nước này đang phải căng sức chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong một tuyên bố được phát đi trên mạng, IS chỉ nhận trách nhiệm với vụ đánh bom đẫm máu nhất trong ngày. Vụ đánh bom này xảy ra ở khu vực Shaab, phía đông bắc thủ đô Baghdad. Ít nhất 34 người đã thiệt mạng và 75 người bị thương trong vụ tấn công này.

Trong vụ đánh bom nói trên, một quả bom ven đường ban đầu phát nổ bên ngoài những bức tường bê tông xung quanh khu chợ lộ thiên. Ngay sau đó, một kẻ đánh bom tự sát cho phát nổ hắn ta cùng chất nổ mang theo người khi mọi người tụ tập lại giúp đỡ các nạn nhân của vụ nổ bom đầu tiên, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Tuyên bố của IS cho hay, vụ tấn công được thực hiện bởi một người Iraq muốn giết hại những người Hồi giáo dòng Shiite.

Ngay sau vụ nổ hai quả bom liên tiếp ở Shaab, một vụ nổ bom xe hơi đã khiến khu chợ hoa quả ở Dora, phía nam thủ đô Baghdad, tan nát và cướp đi sinh mạng của 8 người, làm bị thương 22 người khác.

Chưa hết, ở quận phía đông rộng lớn của người Shiite thuộc thành phố Sadr, người dân nơi đây cũng đã phải hứng chịu một cuộc tấn công tự sát. Kẻ đánh bom đã lái một chiếc xe hơi chất đầy chất nổ lao thẳng vào một khu chợ ngoài trời. Vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của 18 người và làm 35 người khác bị thương.

Ở đông bắc Baghdad, một kẻ đánh bom tự sát khác cũng đã tấn công vào một nhà hàng ở khu vực Habibiya, giết hại 9 người và làm bị thương 18 người khác.

Những con số thương vong trên đều đã được xác nhận bởi đội ngũ y tế của Iraq.

Loạt vụ đánh bom liên hoàn và đẫm máu ngày hôm qua là mới nhất trong làn sóng tấn công khủng bố dồn dập nhằm vào thủ đô Baghdad và các khu vực xung quanh trong thời gian qua. Theo thống kê, đã có hơn 200 người thiệt mạng trong tuần qua. IS đã nhận trách nhiệm đối với phần lớn các cuộc tấn công tàn độc nói trên. Diễn biến này diễn ra trong bối cảnh IS đang bị đánh cho thua liểng xiểng, mất đi hàng loạt khu vực lãnh thổ mà chúng từng chiếm đóng cách đây 1 năm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất