Vòng quanh Thế giới

Đăng video thi thể bạn trong vụ cháy rừng ở California, người đàn ông bị chỉ trích dữ dội

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Người đàn ông sống sót trong vụ cháy rừng ở California (Mỹ) đang bị chỉ trích là vô cảm sau khi đăng video cho thấy thi thể không còn nguyên vẹn của những người bạn xấu số sau thảm kịch kinh hoàng.

Greg Woodcox cùng 2 chú chó con sống sót sau vụ cháy rừng ở California.

Greg Woodcox, 58 tuổi, ở thị trấn Paradise, bang California, là người duy nhất trong một nhóm di tản trước khi vụ cháy bùng phát ở thị trấn này vào sáng 8/11 còn sống sót.

Woodcox cho hay, khi đang đi dạo cùng chó cưng trong công viên vào sáng hôm đó, anh thấy ngọn lửa lan về phía thị trấn và những cơn gió thổi dữ dội, khiến anh phải chạy vào trong xe SUV của mình và loan báo mọi người.

Woodcox ban đầu tới nhà con trai anh ta và vợ cũ để báo tin rồi tới nhà người bạn bị liệt của anh ta, người đang sống cùng với mẹ. “Tôi nói: ‘Hãy ra ngoài! Bạn sẽ chết nếu không ra khỏi đây. Tôi đã làm mọi thứ có thể. Tôi kéo từng một người trong số họ ra ngoài xe’”.

Woodcox cùng mọi người sau đó lái xe xuống một con đường để trốn thoát khỏi mối nguy hiểm sắp tới. Thế nhưng một trong số những chiếc xe gặp sự cố, mắc kẹt giữa đường, khiến những xe phía sau cũng không thể di chuyển về phía trước. Đúng lúc đó, ngọn lửa đã lan nhanh tới chỗ họ.

Woodcox nói anh ta đã thoát khỏi ngọn lửa bằng cách đi theo một con cáo đang chạy trên đường, dẫn anh ta tới một con suối sâu 1 m trong khe núi. Anh ta nhảy xuống suối và ở nguyên đó trong 45 phút khi ngọn lửa lan tới nơi và bao trùm xung quanh. Woodcox mô tả đó là “bồn nước nóng nhất mà tôi biết”.

Khi nguy hiểm đã qua, Woodcox nói anh đã leo lên sườn đồi và thấy chiếc SUV tan chảy một phần. Hai con chó giống Chihuahua của anh vẫn còn sống và ngồi ở ghế sau.

Những người bạn của Woodcox và những chiếc xe bị thiêu cháy trong thảm kịch.

Cách đó 40 m là những chiếc xe bị mắc kẹt, bên trong là thi thể 5 người bạn của Woodcox. Họ được cho là 5 nạn nhân đầu tiên trong vụ cháy rừng nghiêm trọng ở California.

Woodcox đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh tượng hoang tàn sau khi ngọn lửa quét qua, bao gồm cả những thi thể bị thiêu cháy.

Trong video do cháu trai của Woodcox, Matthew Strausbaugh, đăng trên YouTube vào ngày hôm sau, có thể nghe thấy giọng nói của Woodcox về việc những chú chó và chiếc xe SUV của anh ta “sống sót” sau vụ cháy. “Những người này đều bị thiêu cháy. Tôi đã ở gần họ. Bạn của tôi, bạn có thể thấy anh ấy đã chết, cùng mẹ anh ấy”, Woodcox nói trong video.

Video sau khi đăng tải trên YouTube đã nhận hơn 418.000 lượt xem. Hành động của Woodcox ngay lập tức bị cư dân mạng chỉ trích. “Hành động ấy thật vô cảm”, Tamara Houston, cư dân của thị trấn Paradise, bình luận. “Anh không cần phải cho thấy rõ thi thể của nạn nhân trong một thảm kịch kinh hoàng như vậy”, một người khác chỉ trích.

YouTube sau đó cũng phải gắn cảnh báo về video này sau khi rất nhiều người phản ánh nó có nội dung không phù hợp.

Cháy rừng nghiêm trọng tại California bùng phát từ ngày 8/11 và nhanh chóng lan nhanh do gió lớn và khí hậu thời tiết khô. Cho tới hiện tại, tổng số người thiệt mạng vì cháy rừng đã lên tới 42 người.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất