Vòng quanh Thế giới

Đang tranh chấp khốc liệt, hai con lạc đà quay sang ôm nhau thắm thiết

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Thay vì đánh nhau đến "đầu sứt máu chảy", hai con vật này lại dành cho nhau sự "âu yếm" lạ thường.

Khoảnh khắc thú vị được ghi lại trong trận đấu “khốc liệt” giữa hai con lạc đà Vicuña tại vùng hoang mạc Atacama, miền bắc Chile.

Henrique Olsen de Assumpção, 24 tuổi, may mắn có cơ hội chứng kiến tận mắt khoảnh khắc thú vị này. Nhiếp ảnh gia người Porto Alegre, Brazil chia sẻ: “Những bức ảnh về hai con lạc đà được tôi chụp khi mặt trời đang lặn. Màu vàng của hoàng hôn thực sự rất phù hợp và hòa quyện với trận chiến đáng yêu này”.

Vẻ mặt khá bình thản của hai con vật dù chúng đang trong một cuộc tranh chấp khốc liệt. Ảnh: Mercury Press

Cái ôm thật chặt giữa hai đối thủ. Ảnh: Mercury Press

Thậm chí chúng còn “âu yếm” nhau giữa hoàng hôn đầy lãng mạn. Ảnh: Mercury Press

Assumpção cho biết ban đầu anh chỉ có ý định lên núi để ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên, khi đi tới giữa đường, anh bắt gặp hình ảnh một con lạc đà băng qua đoạn đường đầy cát để bắt đầu trận chiến tranh giành lãnh thổ với đối thủ.

Lạc đà Vicuña (tên khoa học Vicugna vicugna) là một trong 2 loài lạc đà hoang dã Nam Mỹ cùng với lạc đà Guanaco sống ở vùng cao núi Andes thuộc họ Lạc đà. Loài này được Molina mô tả năm 1782. Lạc đà Vicuña là quốc thú của Peru, biểu tượng của nó được sử dụng trên huy hiệu Peru.

Lông của loài vật này có đặc tính siêu mềm mại và độ đàn hồi cao nên được ví như “sợi tơ của Chúa Trời”. Do đó, trang phục làm từ len vicuña cực kỳ đắt đỏ.

Cũng có đôi lúc chúng cắn mạnh vào cơ thể đối phương. Ảnh: Mercury Press

Tác giả những bức ảnh không đề cập đến kết quả trận chiến. Ảnh: Mercury Press

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất