Vòng quanh Thế giới

Đáng sợ tôm hùm có 'hình xăm' logo hãng nước ngọt trên càng

Trà My (Dân Việt)
Chia sẻ

Hình logo của Pepsi được in trên càng tôm và không ai biết tại sao điều này có thể xảy ra.

Càng tôm hùm có “hình xăm” logo của Pepsi

Tàu đánh bắt hải sản ở Canada vừa vớt được một con tôm hùm có càng bị “xăm hình” logo của Pepsi, tờ Guardian đưa tin.

Con tôm được đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi New Brunswick, Canada. Khi chuẩn bị buộc càng cho nó, chủ tàu Karissa Lindstrand đã phát hiện hình logo của Pepsi.

Lindstrand, người uống đến 12 lon Pepsi một ngày, nhanh chóng nhận ra “hình xăm” này.

“Tôi nhận ra đó là logo của Pepsi”, cô nói, thêm rằng khi nhìn gần hơn, nó có vẻ giống như hình xăm trên càng. “Nó trông giống như hình được in vào càng tôm”.

Tất cả ngư dân trên tàu đánh cá đều chưa bao giờ thấy điều tương tự. Họ thảo luận với nhau về nguyên nhân gây ra “hình xăm”. Có người cho rằng con tôm có thể phát triển bên trong một cái can Pepsi. Người khác suy đoán một phần hộp giấy của Pepsi mắc kẹt vào tôm hùm.

Karissa Lindstrand đánh bắt được con tôm ở ngoài khơi New Brunswick, Canada

Tuy nhiên, Lindstrand không đồng ý với những giả thuyết trên. Cô nhận định hình trên càng rất nét như được in vào, không hề có dấu hiệu của lon Pepsi. Còn hộp giấy Pepsi thì quá lớn so với kích thước của “hình xăm”.

Lindstrand nói “hình xăm” trông giống một bức tranh được in ra, nhưng giấy đã bị phân hủy dưới đại dương. “Tôi vẫn đang cố gắng suy nghĩ xem nguyên nhân chính xác là gì”, cô nói.

Con tôm được phát hiện trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về số lượng rác thải tích tụ dưới đại dương. Theo The Guardian, khoảng 5 đến 13 triệu tấn nhựa xả xuống đại dương mỗi năm đã bị sinh vật biển nuốt phải. Điều này khiến chuyên gia Dame Ellen MacArthur cảnh báo đến năm 2050, biển có thể nhiều nhựa hơn cá nếu tính theo trọng lượng.

Còn với Lindstrand, con tôm có “hình xăm” cho thấy mức độ rác đáng báo động dưới biển. “Chúng tôi không nhìn thấy rác trôi nổi ngoài khơi nhưng rất nhiều rác dạt vào bờ biển”.

Sau khi phát hiện con tôm hùm, cô chụp ảnh trước khi đặt nó vào thùng và đem bán. Nhưng sau đó, cô đã hối hận với quyết định này.

“Tôi ước mình đã không bán nó”, Lindstrand nói. “Đó là lần đầu tiên tôi thấy con tôm như vậy, tuy bị in hình nhưng vẫn rất đẹp”.

Bên cạnh con tôm “xăm trổ”, gần đây Lindstrand cũng phát hiện con tôm hiếm màu trong suốt. Cô hy vọng sẽ tìm được người mua con tôm Pepsi để có thể mang hai con tôm hiếm về trưng bày tại nhà hàng địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Trà My (Dân Việt)

tag-icon
Tin mới nhất