Vòng quanh Thế giới

Đang ăn sandwich, cụ ông mắc nghẹn vì thứ không ai ngờ tới

Theo NYtimes
Chia sẻ

Một ông lão 77 tuổi đã phải đi viện cấp cứu vì mắc nghẹn do nuốt phải răng giả lúc ăn bánh sandwich.

Vào ngày 10/1, khi ông Ram Kuber Phatak, 77 tuổi, sống tại Mazgaon, Ấn Độ, đang ăn một chiếc bánh sandwich thì bộ răng giả của ông rơi ra và chạy xuống cổ họng khi nuốt thức ăn. Quá đau đớn và hoảng sợ, ông Phatak liền chạy ngay tới bệnh viện J ở Mumbai.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang cho ông Phatak. Kết quả cho thấy, bộ răng giả dài 3,5cm cùng đoạn dây thép đang nằm gọn trong cổ họng của bệnh nhân.

Ông Phatak tiến hành phẫu thuật để lấy răng giả mắc kẹt trong cổ họng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi để lấy ra dị vật từ cổ họng. Hiện ông Phatak đang hồi phục rất tốt trong bệnh viện.

Ông Shrinivas Chavan, bác sĩ phẫu thuật cho Phatak nói: “Từ phim X-quang, chúng tôi có thể thấy những đoạn dây thép của bộ răng giả. May mắn thay, không có vết xước nào trong cổ họng. Chúng tôi đã phải đặt một ống rỗng vào cổ họng bệnh nhân để lấy bộ răng giả ra”.

Răng giả của ông Phatak.

Trong những trường hợp tương tự, răng có thể từ ống thực quản di chuyển sang những bộ phận cơ thể khác như ngực hoặc tim, rất nguy hiểm. Trong bất cứ trường hợp nào, những người lắp răng giả cũng nên cẩn trọng và đi kiểm tra nha khoa thường xuyên”.

Ngoài ra, Phatak cho biết ông lắp răng giả từ năm 2005 và từ đó cho tới nay, ông không không đi khám nha khoa. “3 năm vừa qua, răng giả đã bị rụng nhưng tôi không có đủ tiền và cũng không có ý định để tới nha khoa khám”, ông Phatak nói.

Chia sẻ

Theo

NYtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất