Vòng quanh Thế giới

Đang bị cách ly, người đàn ông vẫn lẻn ra ngoài mua đồ ăn suốt 8 ngày

Theo Chinatimes
Chia sẻ

Mặc dù đang trong diện bị cách ly, người đàn ông vẫn cố tình lẻn ra ngoài mua đồ suốt 8 ngày liên tiếp khiến mọi người không khỏi phẫn nộ.

Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên khiến việc “cách ly xã hội” đang dần trở nên phổ biến hơn ở mọi nơi trên thế giới. Ở nhà là cách giúp bạn có thể bảo vệ bản thân và xã hội, ấy vậy mà chỉ vì một vài những thói quen thường nhật, nhiều vụ “đào tẩu” khỏi nơi cách ly đã xảy ra.

Mới đây, trường hợp một người đàn ông tại Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc) cố tình đi ra khỏi nơi cách ly vào ban đêm để mua đồ trong suốt 8 ngày liên tiếp đã khiến cộng đồng mạng nước này không khỏi phẫn nộ.

Cụ thể, người đàn ông họ Phan là một trường hợp F1 được tự cách ly tại nhà. Theo camera ghi lại, Phan không ra ngoài buổi sáng, tuy nhiên đến khoảng sau 6h tối đến 12h đêm, anh ta thường ra ngoài mua đồ và chạy bộ trong 8 ngày liên tiếp.

Với mức phạt hiện tại của cục Y tế, Phan có thể bị phạt 300.000 NDT cho mỗi lần vi phạm, nhưng do tính chất gây nguy hiểm cho xã hội, hiện cục Y tế đang xem xét lại một mức phạt cao hơn cho người đàn ông này. Cùng với Phan, hơn 7 trường hợp khác với những hành vi chống đối cũng đang được tạm giữ và chờ xét xử.

Vụ việc gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng: “Trong camera tôi thấy tên này có lúc kéo khẩu trang xuống, cần phải phạt tù thôi, phạt tiền thì vẫn tốt cho chúng quá”; “Nhìn tình trạng Đại Lục trước kia và thế giới hiện tại xem, cần phải phạt thật nặng”; “Đúng là điếc không sợ súng mà”…

Chia sẻ

Theo

Chinatimes

Tin mới nhất