Vòng quanh Thế giới

Dân Trung Quốc xếp hàng dài chờ tới lượt chạm tay vào tượng khỉ đá lấy may

Theo Ảnh: Li Hao/Global Time
Chia sẻ

Hàng trăm người xếp hàng dài trong khuôn viên một ngôi chùa ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc những ngày đầu năm để có cơ hội chạm tay vào tượng khỉ đá và tỏ lòng thành kính trước các vị thần linh.

Rất đông người dân Trung Quốc, trong đó có cả trẻ nhỏ, kiên nhẫn xếp hàng dài tại chùa Baiyun Taoist ở Bắc Kinh để được tiếp cận và chạm tay vào tượng khỉ đá lấy may trong những ngày đầu năm mới.

Một nhóm đông người khác chắp tay cầu khấn các vị thần đại diện cho sự trường thọ để xin tuổi tại chùa Baiyun Taoist. Trong văn hóa Trung Quốc, người dân thường tỏ lòng thành kính trước các vị thần linh như một cách cầu mong sức khỏe , bình an.

Dù biết phải đợi khá lâu, nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng để được vào sâu bên trong khuôn viên chùa.

Cũng giống Việt Nam, đi chùa đầu năm được coi là nét đẹp văn hóa và thói quen không thể thiếu đối với người dân Trung Quốc.

Em nhỏ nằm trên xe kéo cùng bố mẹ xếp hàng chờ vào bên trong chùa.

Sau nhiều giờ xếp hàng, một người đàn ông đã được chạm tay vào bức tượng khỉ đá. Tượng khỉ đá được người dân Trung Quốc tin là biểu tượng của sự may mắn, quyền quý.

Người dân thắp hương cầu khấn thần linh, mong một năm bình an.

Ngoài người dân địa phương, một số người nước ngoài cũng tới chùa, như một cách hiểu thêm về nét văn hóa đầu năm của dân châu Á.

Chia sẻ

Theo

Ảnh: Li Hao/Global Time

Tin mới nhất