Vòng quanh Thế giới

Dân Trung Quốc tranh nhau mua rượu giảm giá, cảnh sát buộc nổ súng

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Chủ nhà hàng cũng nghĩ đến tình huống “vỡ trận” nếu bán giảm giá rượu này, nhưng tình hình thực tế còn khủng khiếp hơn nhiều so với dự tính.

Sáng 6/8, cảnh sát ở tỉnh Hồ Nam được điều động tới một cửa hàng nhỏ, nơi đang cung cấp loại rượu Mao Đài nổi tiếng của Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ, nhằm giải tán đám đông. Khi họ có mặt tại đây, hơn 400 người đã tập trung quanh cửa hàng và ai cũng bất chấp để có được những chai rượu giảm giá.

Chủ nhà hàng trước đó cũng nghĩ đến tình huống “vỡ trận” nếu bán giảm giá rượu này, nhưng tình hình thực tế còn khủng khiếp hơn nhiều so với dự tính.

Cảnh sát có mặt tại cửa hàng để giải tán đám đông gây hỗn loạn.

Dù lực lượng cảnh sát đã yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh nhưng có vẻ giá sale sốc của nhà hàng đưa ra khiến họ không thể nghe thấy những lời nói của cảnh sát. Một sĩ quan buộc phải nổ súng để trấn áp đám đông.

Mao Đài là tên một loại rượu nổi tiếng của Trung Quốc, thường được dùng để tiếp đón các nguyên thủ quốc gia và được xem là loại quà tặng đắt tiền để biếu xén.

Sức tiêu thụ loại rượu này từng bị giảm sút bởi chiến dịch chống lãng phí của Chủ tịch Tập Cận Bình. Nhưng không lâu sau đó, loại “quốc tửu” Trung Quốc này lại gây sốt trở lại với mức tiêu thụ tăng đột biến. Được biết, một chai rượu Mao Đài 500 ml có giá khoảng gần 7 triệu đồng.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất