Vòng quanh Thế giới

Dân Trung Quốc sốc nặng vì tuyết phủ kín đường giữa mùa thu

Theo SCMP
Chia sẻ

Vào thời điểm này mọi năm, thời tiết chỉ mới chớm lạnh nhưng năm nay một số khu vực miền Bắc Trung Quốc đã có tuyết rơi.

Nnhiều khu vực ở miền Bắc Trung Quốc vừa đón những đợt tuyết đầu tiên khi không khí lạnh tràn xuống khiến nhiệt độ giảm đột ngột. Theo kênh truyền hình CCTV, một số thành phố ở Cam Túc, Thiểm Tây, Ninh Hạ, Hà Bắc và Nội Mông bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh từ chủ nhật và nhiệt độ đã hạ xuống 4 độ C.

Các thành phố lớn như Cát Lâm, Xích Phong, Kiêm Xương, Gia Dục Quan, Lan Châu có sự chênh lệch nhiệt độ trước và sau lên tới 12 độ C. Thông thường, vào thời điểm này của năm, nhiệt độ trung bình ở Cam Túc là 17 độ C vì vậy tuyết rơi sẽ là một hiện tượng bất thường.

Chỉ mới vào mùa thu nhưng ở một số khu vực thuộc miền Bắc Trung Quốc đã có tuyết rơi.

Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên có tuyết rơi ở Trung Quốc trong năm nay. Người dân ở Tân Cương đã rất bất ngờ khi tỉnh giấc và thấy tuyết phủ kín dày vài cm từ đầu tháng 8.

Một số cư dân mạng trên Weibo đã sốc khi thấy tuyết rơi, trong khi đó những người khác hào hứng khoe về nhiệt độ ấm áp ở miền nam ở nước này.

Một người bình luận: “Tôi chắc chắn mùa đông không tồn tại ở Quảng Đông”. Một người khác lại nói: “Nếu bạn mặc áo dài tay ở Quảng Tây, chắc chắn bạn sẽ bị mọi người cười nhạo”.

Mọi người cùng nhau chụp ảnh ghi lại hiện tượng bất thường này.

Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía nam Trung Quốc vào cuối tuần này. Nhiệt độ dự báo sẽ giảm xuống 16 độ ở Hồ Nam, nơi có nhiệt độ lên tới 36 độ C vào hôm thứ 7 tuần trước.

Bên cạnh đó, mưa lớn vào tuần trước đã phá hủy một số nơi ở phía tây nam Trung Quốc khiến 23 người thiệt mạng và 5.200 ngôi nhà bị phá hủy. Hơn nữa, mưa lớn từ ngày mồng 1/10 cũng gây thiệt hại nặng nề tới các tỉnh như Tứ Xuyên, Trùng Khánh, An Huy, Hà Nam, Hồ Bắc. Ước tính thiệt hại 3,26 tỷ nhân dân tệ và gần 34,000 người bị mất nhà.

Video: Tuyết rơi bất thường ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất