Vòng quanh Thế giới

Đàn gấu Bắc Cực đổ bộ quần đảo Nga, làm náo loạn khu dân cư

Bích Kiên
Chia sẻ

Hơn 50 con gấu Bắc Cực đang bao vây một thị trấn trên quần đảo Nga khiến người dân không dám ra ngoài và nhà chức trách phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Giới chức quần đảo Novaya Zemlya ban bố tình trạng khẩn cấp khi đàn gấu mò vào nhà dân và các tòa nhà công cộng. 52 con gấu Bắc Cực đã đổ bộ lên thị trấn Belushya Guba để tìm kiếm thức ăn ở các bãi rác và lang thang quanh khu vực dân cư.

Dù bị đàn gấu bao vây, người dân được khuyến cáo không bắn những con vật thuộc loài có nguy cơ tuyệt chủng nếu không muốn đối mặt với việc bị truy tố.

Đàn gấu mò vào các bãi rác ở địa phương để tìm thức ăn.

Theo ông Alexanderr Minayev, phó trưởng phòng hành chính của địa phương, người dân sợ ra ngoài và cuộc sống của họ đang trong tình trạng hỗn loạn.

“Các bậc cha mẹ cảnh giác khi cho con đi học. Nhiều trường hợp gấu Bắc Cực hoang dã có hành vi hung hăng như tấn công người, xâm nhập nhà ở và tòa nhà văn phòng”, ông nói.

Cuộc xâm lược của đàn gấu lần này là trường hợp tồi tệ nhất trong số các cuộc đổ bộ của động vật hoang dã lên quần đảo Novaya Zemlya.

Sự xuất hiện của những con gấu khiến người dân không dám ra ngoài.

Người đứng đầu chính quyền địa phương, Zigansha Musin, cho biết: “Tôi đã ở Novaya Zemlya từ năm 1983, nhưng chưa bao giờ thấy một cuộc xâm lược của gấu bắc cực với số lượng lớn như vậy”.

Một nhóm chuyên gia được cử tới quần đảo Novaya Zemlya để tư vấn cho người dân các biện pháp đối phó với đàn gấu. Theo nhà chức trách địa phương, xe và chó tuần tra không có hiệu quả bởi những con gấu cảm thấy an toàn và không chịu rút lui.

Dân số thị trấn Belushya Guba dưới 2.000 người và đây là khu định cư chính trên quần đảo Novaya Zemlya.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất