Vòng quanh Thế giới

Đàn bò nhảy nhót phấn khích sau 8 tháng bị nhốt trong chuồng trại tối tăm

QN
Chia sẻ

Sau một mùa đông dài bị nhốt trong chuồng, ngay khi vừa nhìn thấy cỏ xanh mây trắng, các chú bò đã không thể kiềm chế được sự sung sướng.

Mùa đông với những trận rét buốt thấu xương khiến bất cứ ai cũng chỉ muốn nằm trong chăn ấm đệm êm. Tại các trang trại, mùa đông còn đáng sợ hơn nhiều, do vị trí “đồng không mông quạnh”, những cơn gió lại càng khiến cái rét thêm đáng sợ. Chính vì lẽ đó, gia súc, gia cầm tại các trang trại đều bị nhốt trong chuồng khi mùa đông đến để bảo vệ sức khỏe các con vật.

Tuy nhiên, khi mùa đông cứ kéo dài mãi, mà trong chuồng trại lại không có cỏ xanh, tất nhiên là cũng không có ánh nắng mặt trời, thậm chí ánh sáng tự nhiên còn thiếu thốn, những con vật cũng sẽ buồn chán và bức bối. Không những vậy, đã bị thiếu sinh khí rồi, mà không gian để đi lại cho đỡ chán cũng không có nữa, khiến cho bầu không khí càng trở nên ngột ngạt. Vì vậy, khi mùa xuân đến, những loài vật đã bị nhốt trong chuồng quá lâu cuối cùng cũng được thả ra ngoài, tất nhiên không thể kiềm chế nổi sự sung sướng.

Loài vật có thái độ hào hứng rõ ràng nhất khi đón xuân về phải kể đến những chú bò. Sau một mùa đông dài đằng đẵng, mãi rồi cũng được thả ra ngoài đắm chìm trong ánh nắng mặt trời, chơi đùa trên thảm cỏ xanh tươi mơn mởn, tha hồ chạy nhảy trên cánh đồng rộng bao la bát ngát, vậy là niềm hạnh phúc như vỡ òa, các chú bò ngay lập tức nhảy cẫng lên khi vừa thấy ánh sáng Mặt Trời.

Clip dưới đây ghi lại hình ảnh những chú bò ở hạt Antrim, Ireland sung sướng nhảy nhót ngay khi vừa được thả.

Các chú bò ở Ireland lần đầu tiên được nhìn thấy thảm cỏ xanh rờn sau 8 tháng dài đằng đẵng.

Các chú bò này đã bị nhốt vào chuồng từ tháng 6 năm ngoái và phải chịu đựng không gian chật hẹp ẩm thấp suốt 8 tháng. Thời gian bị “cấm túc” lâu hơn bình thường khiến bò ta cũng bị “tăng động” hơn một chút khi được thấy cỏ xanh mây trắng. Tuy nhiên, cũng không thể trách bác nông dân đã lỡ nhốt các chú bò trong chuồng quá lâu được, vì thời tiết ẩm thấp nên nếu bò được thả ra ngoài có thể sẽ phá hoại nền đất mềm vì bị ẩm ướt mất.

Còn đây là một clip khác, cũng là về những chú bò bị sung sướng quá đà sau khi được “phá cũi sổ lồng” sau mùa đông dài. Rất nhiều người đã đứng đợi sẵn bên ngoài để được tận mắt chứng kiến những hình ảnh thú vị hiếm khi xảy ra này.

Chắc chắn ai cũng phải thừa nhận rằng, nhìn đàn bò vui vẻ nhảy nhót, chúng ta cũng bị vui lây.

Biết sẽ có đàn bò sắp được thả ra sau khi bị nhốt suốt mùa đông dài, nhiều người dân địa phương và cả khách du lịch đã chạy đến đợi sẵn để được tận mắt chứng kiến “show diễn” siêu ngộ nghĩnh và đáng yêu này.

Sau khi xem những hình ảnh này, có lẽ chúng ta đều thừa nhận, động vật cũng có những cung bậc cảm xúc giống với con người. Chí ít loài bò cũng biết vui mừng, hân hoan khi được tận hưởng bầu không khí trong lành và yên bình.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất