Vòng quanh Thế giới

Đâm xe khủng bố ở New York: Nếu không nhờ một sĩ quan kỳ cựu, thương vong sẽ còn nhiều hơn

Hà Phương
Chia sẻ

"Cám ơn các sĩ quan tại Sở cảnh sát NewYork, đặc biệt là sĩ quan ngăn chặn thảm kịch này tiếp diễn", thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nói.

Vụ đâm xe khủng bố ở New York khiến 8 người thiệt mạng, 15 người bị thương và được coi là vụ tấn công gây thương vong nặng nề nhất New York kể từ sau tấn công khủng bố 11/9/2001 khiến hơn 2.600 thiệt mạng. Tuy nhiên, nếu không phải nhờ hành động nhanh gọn của người sĩ quan có 5 năm kinh nghiệm, số người thương vong trong vụ tấn công này còn cao hơn nữa. Vậy người sĩ quan đó là ai?

Theo CNN, người đã bắn và bắt giữ nghi phạm trong vụ tấn công đẫm máu đó chính là Ryan Nash (28 tuổi), đến từ Medford tại Long Island, Mỹ.

Sĩ quan Ryan Nash, 28 tuổi.

Được biết, anh đã làm việc tại khu vực 1 thuộc Sở cảnh sát New York từ tháng 7/2012. Nash cũng từng tham gia hơn 50 vụ án lớn nhỏ trong thành phố. Hiện tại, người hùng này đang khám nghiệm hiện trường cùng Sở cảnh sát New York và FBI.

Theo lời kể của cảnh sát viên James P. O'Neill, dù gã hung thủ lao ra khỏi xe cùng hai khẩu súng bên người nhưng Nash đã dũng cảm, mặt đối mặt và bắn vào bụng y. Ông cũng nhấn mạnh rằng chính Nash là người hùng “ngăn chặn sự chết chóc”.

Ryan Nash cùng đồng nghiệp bắt giữ nghi can.

Tôi tuyên dương phản ứng của các sĩ quan tại Sở cảnh sát NewYork khi họ đã nhanh chóng ngăn chặn sự chết chóc khi nó mới bắt đầu“, ông O'Neill nói.

Trước các cơ quan báo chí, thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng nói: “Cám ơn các sĩ quan tại Sở cảnh sát NewYork, đặc biệt là sĩ quan ngăn chặn thảm kịch này tiếp diễn“.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất