Vòng quanh Thế giới

Đâm xe khủng bố ở New York: Thân thế của hung thủ khiến cảnh sát ngỡ ngàng

Hà Phương
Chia sẻ

Nghi can kẻ khủng bố bằng xe tải khiến 8 người chết, 15 người bị thương ở Manhattan, New York (Mỹ) là Sayfullo Habibullaevic Saipov (29 tuổi), một người nhập cư đã sống lâu năm ở Mỹ.

Theo Daily Mail, khi nghi can bị bắt giữ, cảnh sát tiến hành kiểm tra xe của y và tìm thấy một lá cờ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng một tờ giấy viết tay bằng chữ Ả Rập cam kết sẽ trung thành với nhóm khủng bố này.

Trong quá trình điều kẻ khủng bố, thân thế của Sayfullo Habibullaevic khiến cảnh sát khá bất ngờ. Nghi phạm là người đàn ông gốc Uzbekistan, nhập cư vào Mỹ từ năm 2010 và hiện sinh sống tại bang Florida. Sayfullo có thẻ căn cước ở Tampa, Florida nhưng theo cảnh sát, gần đây anh ta sống ở New Jersey.

Sayfullo Habibullaevic (29 tuổi).

Khó ai ngờ kẻ khủng bố lại là một lái xe thân thiện và yêu thích trẻ em. Được biết, trước đây Sayfullo từng là lái xe của Uber. Nghi phạm làm lái xe cho hai công ty vận tải đường bộ ở Ohi là Sayf Motors Inc ở Hamilton từ tháng 5/2011 và một công ty khác là Bright Auto LLC ở Cuyahoga Falls vào tháng 8/2013.

Khi nói về hung thủ vụ tấn công “đẫm máu” ngày Halloween, Kobijong Matkarov (37 tuổi) - một người bạn đồng hương của Sayfullo cho biết họ đã biết nhau được 5 năm, khi Sayfullo vẫn còn là tài xế lái xe Uber. Lúc đó, Sayfullo đã lái xe chở gia đình Kobijong ra sân bay quốc tế John F. Kennedy. Không chỉ vậy giữa họ còn có chung tình yêu với các di sản của Uzbekistan.

Cảnh sát bắt giữ hung thủ đâm xe tải khiến 8 người bị thương, 15 người thiệt mạng.

Kobijong chia sẻ: “Cậu ấy là người đàn ông tốt bụng và thân thiện. Tôi coi cậu ấy như em trai vậy”.

“Các con tôi cũng rất thích chơi với Sayfullo và cậu ấy cũng vậy. Tuy nhiên, khi những đứa trẻ muốn chụp ảnh với Sayfullo thì cậu lại từ chối. Đó là một tính cách khá lạ lùng của Sayfullo“, Kobijong cho biết thêm.

Thông tin điều tra từ cảnh sát, nghi can chưa từng mắc tội hình sự nhưng y từng bị cảnh sát chặn dừng nhiều lần vì vi phạm luật giao thông.

Vụ khủng bố diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 31/10 ở Manhattan, New York khiến 8 người chết và 15 người bị thương. Nghi can đã lái xe tải lao lên làn đường dành cho người đi xe đạp, đâm vào các nạn nhân trên trước khi lao vào một chiếc xe buýt chở học sinh và khựng lại. Vào thời điểm đó có 2 trẻ nhỏ và 8 người lớn trên xe buýt. Sau khi đâm xe, tên này lao ra khỏi xe, một tay cầm súng sơn và một tay cầm súng lục rồi hét lên: “Thánh Allah vĩ đại”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất